Tin tức cập nhật

    Bỏ phố về rừng, trào lưu nhất thời hay "mong ước đổi đời "

    Đăng bởi AnhemFood vào 25/07/2021


    Hiện tượng hay xu hướng một phần công dân, giới văn phòng bắt đầu xuất hiện nhen nhóm việc " bỏ phố về rừng" thường là những bạn trẻ tới khoảng trước 40 tuổi đang đeo đuổi phong trào rời " về nơi chốn xưa "


    Một số bài viết trên các nhóm group của người dùng thành viên tiêu biểu nói về
    " Vài tháng qua, tự nhiên lại nổi lên quá trời group như:

    Bỏ phố về quê, bỏ phố về rừng, nhóm mua đất chung, Nhà vườn sinh thái...

    Đa phần đều là các group mới lập mà lượng follow rất lớn đánh vào tâm lý chung của người Việt chúng ta là dân thuần nông, từ khi lọt lòng đã mơ về vườn tượt cây cối, các group như là cái phao vậy nên mọi người kéo nhau vào. Nhưng thực tế chúng ta học hỏi được rất ít từ đây, nếu thực hành có thắc mắc hay cần tư vấn thì được cộng đồng cho lời khuyên. Còn lại các bạn ở phố thì chỉ “mơ” về vườn thôi và từ đó các post bán đất lại đua nhau đăng tin ... Có rất ít bài đăng chính chủ về nhà vườn của họ thành công (dân có tiền) hoặc chính chủ bỏ phố về rừng và than rằng rau bị rầy, trái bị hư nản quá ra chợ mua cho nhanh.

    Mục đích nó cũng chỉ là mua bán đất nên các bạn vào group này nên chắt lọc kỹ thông tin mình tiếp nhận, mua đất ở đâu phải tìm hiểu kỹ thổ nhưỡng, dân cư xung quanh, văn hoá vùng miền. Ăn dằm nằm dề ở cái nơi mình muốn càng lâu càng tốt chứ đừng quăng tiền đó coi như đầu tư đất đai. Mà kể cả đầu tư đi nữa thì cũng phải tìm hiểu kỹ, nhất là các bạn lập nhóm mua chung phải hiểu những người mua chung với mình là ai vì giấy tờ thủ tục phân chia rất phức tạp, chưa kể sau này còn xích mích.

    Mua đất nông nghiệp sẽ bị hạn chế xây dựng rất nhiều chứ không phải như hình ảnh bạn thấy trên mạng muốn dựng cái gì là dựng đâu chưa kể đất đồi dốc phải cải tạo và bỏ vô đầu tư rất nhiều tiền nó mới thành hình được đừng để hình ảnh đánh lừa bạn.

    Điều nữa, các bạn đang ở đỉnh sóng, đỉnh trend, hạn chế mua đất vào thời điểm này vì giá đã bị đẩy lên khá cao. Càng đua nhau mua càng ôm một mối ân hận sau này. Nên tìm mua nơi ít hot, mua đất rẻ 1 chút dần dần cư dân phát triển thì cũng đến chỗ của mình lên thôi... Mình thì chọn Daklak, Buôn Ma Thuột vì nơi này phát triển kinh tế nội lực sẽ dễ làm ăn sau này, khí hậu cũng tốt, con người tâm tính lai lai miền Nam nên dễ sống.

    Thôi tóm lại mình khuyên các bạn vào group đó nên tránh bị lậm và vô ý cuốn theo rồi lại thôi thúc bản thân phải đi mua đất cho bằng được và lại mua lầm... Vô tình đẩy giá đất lại còn phá luôn cả vùng, bà con nông dân ham bán đất cây trái không lo trồng trọt đua nhau vào thành phố lớn, dân phố lại ùn ùn kéo nhau về quê rồi chẳng ai làm được cái trò trống gì hết tệ nạn tăng cao. Mà nếu bạn thật tâm muốn làm nông nghiệp thì nên mua rồi tạo đầu ra tốt cho bà con là mình đội ơn Ở phố hay ở quê thì cũng vậy thôi, cũng phải sống cả. Mỗi nơi có 1 cái cực khổ riêng. Muốn bỏ phố thì chí ít cũng phải có tiền phòng thân rồi thì thử thì thử không ai cản chứ đừng để trôi chất xám đi hết như mưa lũ mà bản thân thì không thể sống an yên thì bạn có ở đâu lòng cũng vẫn dậy sóng mà thôi ... "

    Nguồn facebook:

    Ở mặt tích cực, ở sự quyết tâm cao của một số những bạn trẻ thật sự đam mê tìm kiếm niềm vui nhẹ nhàng cuộc sống giản đơn...

    Có những cá nhân rất thành công với việc " rời phố về nói chốn xưa" như bạn Tâm An

    Tâm An một cô gái mảnh mai rời về rừng từ nơi thành phố .


    Cô gái ấy đã lan toả rộng rãi tới cộng đồng yêu thích đam mê nông nghiệp tự túc, nông sản an lành cũng thể hiện được sự khéo léo tinh tế trong việc chế biến món ăn từ nông sản rừng núi, từ rau củ tại vườn nhà.

    Một cuộc sống mơ ước mà nhiều và rất nhiều bạn trẻ những anh chị nhân viên văn phòng ước ao khát khao.
    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục