Tin tức cập nhật

    Farmstay Đà Lạt – Mô Hình Du Lịch Độc Đáo, Thú Vị

    Đăng bởi AnhemFood vào 18/08/2021

     Đà Lạt là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, là điều kiện  thuận lợi để xây dựng kinh doanh farmstay Đà Lạt. Tại đây, du khách vừa được thư giãn, vừa được tham gia các hoạt động thú vị của nông trại. Sau đây là một số farmstay đẹp nhất mà Defarm muốn gửi đến bạn đọc tham khảo khi đi du lịch farmstay Đà Lạt. Là một người yêu thích và đam mê du lịch, đừng bỏ qua bài viết này bạn nhé!

    1.  Những Điều Kiện Phát Triển Mô Hình Farmstay

    1.1. Vị Trí Địa Lí Thuận Lợi 

    Là một địa danh du lịch du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm hằng năm. Đà lạt có sân bay Liên Khương ở Đức Trọng, Lâm Đồng. Vì vậy, đây là điều kiện rất thuận lợi để du khách đáp chuyến bay đến Đà Lạt gần nhất. Đặc biệt, Đà Lạt là thành phố sở hữu khí hậu mát mẻ. Có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ,…

    Đà Lạt có nhiều sân golf đẹp, vì vậy đã thu hút được số lượng khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước ghé thăm. Nếu bạn xây dựng farmstay tại đây còn điều gì bằng khi farmstay cực kỳ gần những nơi tham quan nổi tiếng. Điều này tạo sự liên kết thu hút khách du lịch đến ghé thăm farmstay của bạn hằng năm.

    Farmstay Đà Lạt
    Phong Cảnh Tại Đà Lạt

    1.2. Khí Hậu Ôn Hòa 

    Thời tiết Đà Lạt là một trong những điểm thu hút chính của thành phố cổ kính này đối với du khách. Được bao quanh bởi núi và rừng thông, Đà Lạt mang nhiều đặc điểm của khí hậu ôn đới. Nhiệt độ trung bình ở đây là 18 – 21 độ C, trong đó nhiệt độ cao nhất là 30 độ C và thấp nhất là 5 độ C. Đà Lạt cũng có khí hậu hai mùa đặc trưng của miền Nam Việt Nam, với gió mùa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4.

    Đà Lạt không bao giờ có bão và chỉ thỉnh thoảng có gió lớn từ biển thổi qua sườn Đông ít núi của thành phố. Đà Lạt thuộc vùng ôn đới, có thời tiết dễ chịu quanh năm, thậm chí có nắng trong suốt mùa mưa. Trong những tháng mùa đông, nhiệt độ trung bình là 10 độ C trong khi mùa hè là khoảng 20 độ C. Thời tiết lý tưởng là từ tháng 11 đến tháng 3, khi không khí trong lành và mát mẻ.

    Nhờ vị trí trên đỉnh đồi, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Người dân địa phương và người nước ngoài sống ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thường đến đây trong các kỳ nghỉ và cuối tuần dài. Với khí hậu ôn hòa, Đà Lạt thích hợp để trồng nhiều rau sạch, cây ăn quả và muôn loài hoa.

    Farmstay Đà Lạt
    Cảnh Đẹp Tại Đà Lạt

    1.3. Các Mô Hình Farmstay Đã Thành Công Đáng Để Học Hỏi 

    Nhắc đến farmstay, phải kể đến thảm thực vật rộng lớn tại Đà Lạt. Nơi đây quy tụ bạt ngàn cảnh đẹp được tạo nên bởi bàn tay kỳ diệu của mẹ thiên nhiên. Những farmstay tại đây nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Họ đã thành công, thành công không chỉ ở việc tạo ra những cảnh quan đẹp, trồng nên những loài hoa xinh, những vật nuôi khoẻ mạnh. Mà họ đã thành công trong việc thu hút và tạo dấu ấn đối với khách hàng. Tạo cho khách hàng những trải nghiệm mới những góc nhìn mới đối với farmstay của Việt Nam.

    Nếu bạn đang có dự định xây dựng một farmstay trên vùng đất Đà Lạt đầy mộng mơ này. Hãy cùng Defarm vi vu đến khu vườn farm, những trang trại nghĩ dưỡng thành công đáng để học hỏi này nhé!

    1.3.1. The Moshav Farm

      • Địa chỉ: Ninh Thượng, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa
      • Số điện thoại: 0855 009 179
      • Website: https://themoshavfarm.com/

    The Moshav Farm là trang trại hữu cơ đầu tiên của Việt Nam. Xây dựng theo mô hình và phương pháp canh tác nổi tiếng Moshav của Israel. Là mô hình làng nông nghiệp sạch kết hợp với du lịch sinh thái. Đặc biệt, mô hình này được nhóm bạn trẻ có đam mê với nông nghiệp đã gây dựng nên. Nông trại được quy hoạch theo nhiều khu vực một cách khoa học gồm: Khu cây trồng, khu chăn nuôi, khu rau củ – dược liệu,… Các ứng dụng khoa học – kỹ thuật đều được áp dụng tối đa vào sản xuất. Trang trại luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất, sạch nhất đến với người tiêu dùng.

    Vì vậy, đây là một nơi tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm, cảm nhận và tận hưởng cuộc sống. Đây có thể nói là nơi để con người cảm nhận được sự bình yên của thiên nhiên, sự trong lành của không khí. Đến và cảm nhận sự thanh bình nơi đây bạn nhé!

    Cảnh Đẹp Farmstay Đà Lạt
    Cảnh Vô Cùng Đẹp Tại Farmstay Đà Lạt

    1.3.2. Ovi Coffee – Farmstay Ở Đà Lạt

      • Địa chỉ: Thôn, 9 Đường Mê Linh, Mê Linh, Lâm Hà, Lâm Đồng
      • Số điện thoại: 098 407 07 07
      • Website: https://ovi.com.vn/

    Ovi Coffee – Farmstay là một địa điểm được đánh giá rất cao bởi các du khách từng ghé thăm. Nằm cách Quảng trường Lâm Viên 19 km. Đến đây, bạn sẽ có chỗ nghỉ với khu vườn, có sân hiên và bếp chung để thuận tiện cho du khách. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp miễn phí wifi và chỗ để xe riêng.

    Tới Ovi Coffee bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của con người Tây Nguyên. Bạn sẽ được tham gia trồng, chăm sóc và thu hoạch cà phê (nếu tới đúng vào mùa vụ). Đây có thể nói là một nơi đậm chất nghệ và tình, là nơi để bạn hòa mình, đắm chìm vào thiên nhiên,… Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những tách coffee tuyệt hảo nhất, thơm ngon nhất.

    Nếu bạn cảm mến vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió thì đừng ngần ngại nhé! Defarm tin rằng bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ ở nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhấc chân và tới Ovi Coffee – Farmstay nào!

    Farmstay Đà Lạt
    Ovi Coffee-Farmstay Đà Lạt

    1.3.3. Dalat Milk Farm – Farmstay Ở Đà Lạt

    Dalat Milk Farm – Một địa điểm sống ảo ở Đà Lạt, nằm ngoài vùng ngoại ô thành phố, thuộc thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây đã thu hút các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa vô cùng đáng yêu. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc của tòa nhà độc đáo mà còn được tha hồ sống ảo với cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh rất đỗi bình yên và thơ mộng.

    Rời xa thành phố đầy bụi bặm và tiếng ồn, đến Dalat Milk Farm bạn sẽ có những phút giây thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Đặc biệt, nơi đây sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ bằng những bức ảnh vô cùng độc đáo và thơ mộng với những khung cảnh “Siêu deep” .

    Là một người yêu thiên nhiên, thích du lịch và thích mộng mơ thì đừng bỏ qua Dalat Milk Farm bạn nhé!

    Đà Lạt Milk Farm - Farmstay Đà Lạt
    Đà Lạt Milk Farm

    1.3.4. Farm’ily – Farmstay Tại Đà Lạt

    Farm’ily nằm cách Quảng trường Lâm Viên 2,7 km. Farm’ily có chỗ nghỉ ngơi với vườn, tiện nghi BBQ và bếp chung để thuận tiện cho du khách. Tới đây bạn có thể tha hồ hòa mình vào thiên nhiên và các hoạt động nông nghiệp đúng chuẩn một một nông dân. Vào ban ngày, bạn sẽ được cùng người dân bản địa tham gia sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, với những bạn đam mê sống ảo thì trang trại dâu tây, khu vườn muôn loài hoa, ngôi nhà ấm cúng,… sẽ tài trợ cho bạn những bức ảnh vô cùng mộng mơ.
    Hãy đến Farm’ily farmstay để có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất bạn nhé. Đừng để chuyến du lịch của bạn trở nên lãng phí.

    Farmstay Đà Lạt
    Farm’ily – Farmstay Tại Đà Lạt

    2. Điểm Nổi Bật Ở Farmstay Đà Lạt 

    2.1. Mang Lại Trải Nghiệm Mới Dành Du Khách 

    Đến với Đà Lạt, không chỉ du lịch ở thành phố ngàn hoa. Du khách còn có cơ hội được trải nghiệm những khoảnh khắc trở thành người nông dân thực thụ tại farmstay. Sáng sớm tinh mơ họ có thể ra những khu vườn thu hoạch nông sản. Dâu tây đỏ mọng, táo trĩu quả hay vô vàn những loại cây khác như đang chực chờ để nằm gọn trong giỏ. Điều này thật sự rất ý nghĩa đối với người sống ở thành phố. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên của họ. Khi chính mình hái nông sản mà không phải xem qua video hay sách báo nữa. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách trồng chăm sóc và thu hoạch nông sản như thế nào!

    Bên cạnh đó, thăm những chuồng gà, chuồng lợn hay cả chuồng ngựa cũng là điều mới lạ đối với du khách tham quan. Họ sẽ được ngắm nhìn và vui đùa cùng những con vật nuôi thân thiện ngộ nghĩnh. Rải chút thức ăn, sờ, nắm những con vật, tận mắt nhìn thấy được không gian chúng được chăm sóc, nuôi dưỡng sẽ là điều ai cũng thích thú và ấn tượng và chắc chắn sẽ quay lại trong những lần nghỉ dưỡng tiếp theo.

    Farmstay Đà Lạt
    Khu Vườn Hoa Tại Đà Lạt

    2.2. Đem Đến Không Gian Sống Xanh Sạch

    Ngày nay, chắc hẳn ai cũng mong muốn được sử dụng các thực phẩm sạch hữu cơ. Tuy nhiên, với sự phát triển của thương mại hóa, đôi khi con người lại chạy đua theo lợi nhuận mà quên đi việc kinh doanh các sản phẩm sạch. Vì vậy, thật khó để tìm được loại thực phẩm mà không bị tác động bởi hóa chất như: Chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu,… Hiểu được vấn đề đó, farmstay Đà Lạt đã gây ấn tượng mạnh cho khách hàng bởi các quy trình trồng thực phẩm hữu cơ sạch, lành mạnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Tại đây, khu vực đất trồng rau cách khá xa các khu công nghiệp. Nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hóa chất và bụi bẩn. Đất trồng có độ cao và hệ thống thoát nước thích hợp. Luôn lựa chọn các loại giống rau đảm bảo an toàn và đều đã qua kiểm dịch. Tăng cường sử dụng các loại phân hữu cơ, thay vì các chất hóa học. Chỉ sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật khi cần thiết, không lạm dụng quá nhiều. Vườn rau luôn được bao bọc, che chắn bởi hệ thống nhà lưới, nhà kính. Quy trình thu hoạch luôn đảm bảo vệ sinh, và được sơ chế, kiểm tra kỹ lưỡng.

    Farmstay Đà Lạt
    Thực Phẩm Sạch Hữu Cơ

    3. Chỗ Đứng Dành Riêng Cho Farmstay Tại Đà Lạt

    Với những điều kiện hết sức thuận lợi, Đà Lạt đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu trải nghiệm như nhau. Do đó, người làm kinh doanh du lịch đã phân loại khá rõ ràng theo nhu cầu của khách hàng. Có những người thích ở những khách sạn lớn, hiện đại và trang trọng. Có những người lại thích lưu trữ tại homestay. Đặc biệt, những người thích về chốn yên bình, thì farmstay lại là lựa chọn tốt nhất của họ.

    Trong thời gian gần đây, đa phần những người đi du lịch là những người có điều kiện. Họ xác định đi trải nghiệm, tức là họ đã chuẩn bị sẵn tài chính để đi. Nhưng họ lại không thích ở những nơi khách sạn hiện đại, trang trọng. Thay vào đó, họ lại thích lựa chọn hình thức lưu trú tại homestay hoặc farmstay.

    Phần lớn, người đi du lịch sinh sống chủ yếu tại các thị trấn, thành phố lớn. Nơi có nhiều xô bồ, khói bụi và khá ồn ào. Chính vì vậy, họ thèm khát một bầu không khí lãng mạn, yên bình vùng quê. Đó là lý do du khách chọn lưu trú tại farmstay. Và điều đó đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho kinh doanh farmstay có một chỗ đứng riêng biệt và vững chắc.

    Farmstay Đà Lạt
    Mô Hình Lưu Trú Farmstay
    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục