Tin tức cập nhật

    8 LOẠI TRÀ HOA ĐƯỢC LÒNG PHÁI ĐẸP

    Đăng bởi DEAL247.VN vào 28/08/2022

    Đối với phụ nữ, thưởng trà hoa không chỉ để hít hà hương thơm hay trải nghiệm mùi vị rất riêng, mà còn là cách chăm chút sức khỏe, vỗ về làn da.

    So với trà lá, trà hoa có nhiều điểm đặc biệt khiến phái đẹp ưa chuộng. Bắt đầu từ ngoại hình bắt mắt, với những cánh hoa khô bung nở khi gặp nước nóng đến màu trà đủ sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, trà hoa thường không có caffeine, giúp người dùng có thể thưởng thức bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà chẳng lo mất ngủ hay bị say. Đặc biệt, một số loại trà hoa còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, được nhiều chị em lựa chọn.

    1. Trà hoa Hibiscus 

    Hoa Hibiscus (còn được gọi là Lạc thần, Atiso đỏ) chứa nguồn dưỡng chất quý có lợi cho cơ thể, được xem là một loại dược liệu dùng nhiều trong ẩm thực, chăm sóc sức khỏe.

    Bộ sưu tập Hi-Tea Healthy của The Coffee House có thành phần chính từ nền trà chiết xuất 100% hoa Hibiscus tự nhiên

    Trà Hibiscus được chế biến từ những đài hoa phơi sấy khô, với nhiều tác dụng như giảm mỡ trong máu, giảm cholesterol, cải thiện chức năng của gan, mật, hệ tim mạch và hệ tiêu hoá. Hibiscus còn giàu Vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc cảm cúm và hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh hơn hậu Covid.

    Đặc biệt, Hibiscus còn chứa chất chống oxy hoá rất hiếm Flavonoid. So với các chất chống oxy hóa khác, Flavonoid có tác dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa giúp giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung của làn da, mái tóc,... dài lâu.

    2. Trà hoa cúc 

    Trà hoa cúc được làm từ hoa cúc tươi sấy khô, khi pha chế trà được ngâm trong nước nóng. Ngâm càng lâu các tinh chất có trong hoa cúc sẽ càng được tiết ra, vị trà càng mạnh và đem lại nhiều lợi ích nhất. 

    Trà hoa cúc có vị đắng nhẹ, thường được kết hợp với mật ong, chanh, gừng để tạo nên hương vị tuyệt vời nhất

    Sử dụng trà hoa cúc sẽ giúp bạn ngủ ngon, giải độc, thanh nhiệt cơ thể và chữa suy nhược thần kinh. Nhờ chứa nhiều flavones, trà hoa cúc có khả năng làm giảm huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu. Đây còn là loại trà thảo mộc giúp chữa bệnh cảm lạnh và cúm rất hiệu quả.

    3. Trà oải hương 

    Trà oải hương vốn nổi tiếng với công dụng an thần, giúp đầu óc thư giãn, điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả. Loại trà này còn giúp tăng lưu thông máu, cung cấp oxy cho não, giảm đau nhói đầu. Đồng thời, khi sử dụng trà oải hương thường xuyên có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến dạ dày, cải thiện chức năng hô hấp và giải độc cơ thể.

    4. Trà hoa hồng 

    Vốn mang danh là nữ hoàng của các loại hoa, hoa hồng gây ấn tượng với mùi hương vừa ngọt ngào vừa nồng thắm. Theo đó, trà hoa hồng vẫn thấm đượm hương hoa tự nhiên giúp thư giãn tinh thần. Sử dụng trà hoa hồng đều đặn còn giúp chị em có làn da săn chắc hơn và giảm bớt cảm giác khó chịu trong những kỳ kinh nguyệt. Những cánh hoa hồng sấy khô còn chứa phenol, anthocyanin và axit, có hiệu quả giúp ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư. 

    5. Trà hoa lài 

    Hoa lài trắng muốt vừa mang vẻ đẹp tinh khiết, vừa có hương thơm quyến rũ và dịu dàng. Trà hoa lài đã được sử dụng từ lâu và trở thành loại trà thảo dược được yêu mến tại khu vực Đông Nam Á. 

    Trà hoa lài giúp giảm cholesterol, thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa tai biến mạch máu não, giảm stress, giảm đau đầu, căng cơ và giảm nhịp tim. Bên cạnh đó, có nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp giảm các gốc tự do hình thành, nhờ đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư. Với tính kháng khuẩn cao, nên vào những ngày thời tiết thay đổi, hay những ngày đông giá lạnh, trà hoa lài được nhiều người sử dụng vì nó ngăn ngừa nguy cơ bị cảm lạnh và cảm cúm đáng kể.

    6. Trà hoa đậu biếc

    Hoa đậu biếc với nhiều lợi ích đặc biệt nên được rất nhiều các gia đình Việt trồng ở vườn nhà. Hoạt chất trong hoa đậu biếc giúp cải thiện sức khỏe tế bào, giúp máu lưu thông và nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc đen bóng, mượt mà. 

    Chất Anthocyanin có trong hoa đậu biết giúp ức chế, ngăn cản quá trình tích tụ chất béo trong nội tạng, nhờ đó nếu phái nữ sử dụng thường xuyên sẽ giữ được vóng dáng thon thả, cân đối, tránh béo phì. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ DNA và lipid peroxidation khỏi tổn thương, tăng cường sản xuất cytokine giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

    7. Trà hoa sen tuyết

    Hoa sen tuyết là loại thảo dược được coi là “thần dược quý trong các loài thảo dược”, chủ yếu phát triển tại vùng núi Tianshan ở khu vực Tân Cương, phía Tây bắc Trung Quốc. Trà hoa sen tuyết giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi và đẩy lùi lão hóa. Không những thế, còn tăng cường hệ miễn dịch, tránh được các bệnh liên quan đến phổi, thận, giúp duy trì cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh.

    Ngoài hỗ trợ cải thiện sinh lực cho nam giới, trà hoa sen tuyết còn giúp điều kinh cho phụ nữ, giúp chị em đánh bay mụn nhọt, giảm tình trạng nám da, sạm da để có được làn da mịn màng và tươi trẻ.

    8. Trà hoa mẫu đơn

    Không chỉ sở hữu nhiều sắc màu rực rỡ và biểu trưng cho vẻ đẹp thịnh vượng, phú quý, hoa mẫu đơn còn được xem như là một loại thảo dược chữa bệnh được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền Việt Nam. 

    Uống trà hoa mẫu đơn giúp thư giãn, tăng cường trí nhớ, giúp an thần và giải tỏa áp lực hiệu quả. Nhờ có khả năng tăng cường máu lên não, trà hoa mẫu đơn còn giúp bạn chống đau đầu, chóng mặt, ù tai và tăng cường trí nhớ. Đây cũng sẽ là sản phẩm giúp bạn cải thiện và tăng cường chức năng gan, chăm sóc hệ tim mạch, hạ huyết áp và tăng cường tuần hoàn máu.

    Nguồn ảnh: The Coffee House, Shutterstock

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục