Tin tức cập nhật

    20 lợi ích tuyệt vời của nước ép cần tây và các tác hại của Bột cần tây cần lưu ý

    Đăng bởi DEAL247.VN vào 12/09/2022

    20 lợi ích tuyệt vời của nước ép cần tây và tác hại cần lưu ý

    Cần tây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp món ăn thêm phần thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ? Cùng tìm hiểu rõ hơn nước ép cần tây có tác dụng gì trong bài viết sau nhé.

    Rau cần tây ngoài dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, đặc biệt còn dùng làm nước ép và đang gây hot trên mạng xã hội với nhiều công thức hấp dẫn như nước ép cần tây, táo và mật ong. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Lam Trường, vợ chồng ca sĩ Đăng Khôi – Thủy Anh, MC Diệp Chi, Kylie Jenner cũng kiên trì uống nước ép cần tây. Đọc ngay bài viết sau để biết được tại sao nước ép cần tây được nhiều ngôi sao uống như thế.

    1Thành phần dinh dưỡng của cần tây

    Thành phần dinh dưỡng của cần tây

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware, trong 100g cần tây chứa gần 95% nước cùng nhiều vitamin, protein và chất khoáng. Đặc biệt, hàm lượng vitamin K trong cần tây rất cao, trung bình trong khoảng 250g cần tây chứa đến 30% lượng vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày, theo FDA (Mỹ).

    Ngoài ra, hàm lượng chất xơ có trong cần tây sẽ hỗ trợ cơ thể con người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của các chất độc và mang lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn vì thế có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

    Bên cạnh đó, cần tây chứa hàm lượng chất xơ đa dạng chủng loại, giúp ích cho quy trình đào thải độc tố ra ngoài khung hình .

    2Tác dụng của nước ép cần tây

    Dưới đây là những thông tin về cần tây và hiệu quả của cần tây :

    Giảm cân

    Nước ép cần tây giảm cân

    Hàm lượng chất xơ trong rau cần tây cùng với lượng nước dồi dào mang lại cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Vì thế uống nước ép cần tây sẽ giúp giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

    Trẻ hoá cơ thể

    Nước ép cần tây trẻ hoá cơ thể

    Hàm lượng kali trong nước ép cần tây khá cao, có tác dụng tăng cường độ đàn hồi và giữ cho da khỏe mạnh. Cùng với đó là các chất chống oxy cao giúp chống lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ mịn màn.

    Tăng cường hệ tim mạch

    Chất phthalide trong cần tây có tác dụng giúp cơ bắp cũng như các mao mạch được thư giãn giúp huyết áp trong cơ thể được giữ ở mức ổn định. Bên cạnh đó, coumarins trong nước ép rau cần tây có thể điều hòa lượng cortisol trong cơ thể, giúp giảm huyết khối.

    >> Xem chi tiết: Công dụng hạ huyết áp cao của cần tây

    Giúp ngủ ngon

    Nước ép cần tây giúp ngủ ngon

    Theo các nghiên cứu khoa học, khi cơ thể thiếu magie sẽ dẫn đến tính trạng mệt mỏi và khó ngủ. Uống nước ép cần tây giúp bổ sung lượng magie đáng kể giúp làm dịu các tế bào và mô cơ, từ đó giúp bạn thư giãn tâm trí và dễ chìm vào giấc ngủ.

    Giảm viêm

    Nước ép cần tây có chứa luteolin – chất gây ức chế enzyme tạo ra phản ứng viêm trong cơ thể. Mặt khác, rau cần tây chứa polyacetylene – chất có tác dụng giảm đau đối với bệnh viêm khớp.

    Nhuận tràng

    Nước ép cần tây giúp nhuận tràng

    Các enzym có trong nước ép cần tây giúp tăng cường axit clohydric trong dạ dày khiến thức ăn được tiêu hoá dễ dàng. Các sợi nhỏ trong cần tây chứa nhiều dưỡng chất kích thích hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng tự nhiên.

    Cải thiện thị lực

    Cần tây rất giàu vitamin, trong đó có vitamin A có tác dụng giúp mắt sáng khỏe. Uống nhiều nước ép rau cần tây có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt chống lại chứng thoái hóa điểm vàng.

    Nước ép rau cần tây sẽ là một thức uống rất tốt cho trẻ nhỏ và người già đang mắc những triệu chứng suy giảm thị lực .

    Giảm huyết áp

    Nước ép cần tây giúp giảm huyết áp

    Huyết áp cao là nỗi lo của nhiều người, đặc biệt quan trọng là người lớn tuổi. Để bình ổn huyết áp, người có bệnh huyết áp cao thường được bác sĩ khuyến nghị nên uống nước ép rau cần tây .

    Chất Phthalide có trong loại rau này làm giảm mức độ kích thích và căng thẳng trong mạch máu, giúp mở rộng mạch để máu lưu thông dễ dàng từ đó giảm huyết áp. Bình ổn huyết áp cũng giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch hay đau tim, đột quỵ.

    Phòng ngừa ung thư

    Nước ép cần tây có chứa các hợp chất chống ung thư như furanocoumarins, flavonols, axit phenolic… giúp ngăn chặn sự phát triển và hình thành các tế bào ung thư.

    Bên cạnh đó các chất như phthalides, flavonoid, polyacetylenes và coumarin giúp tăng cường sự hoạt động cho các tế bào bạch cầu, ngăn ngừa ung thư.

    Giúp khớp xương khỏe mạnh

    Nước ép cần tây thực sự là thức uống rất tốt so với người bị viêm khớp, thấp khớp bởi có chứa hàm lượng canxi và silic khá cao – hai chất này có tính năng tăng mức độ chắc khỏe cho xương khớp

    Nước cần tây giúp giảm cholesterol

    Nước ép cần tây có chứa hợp chất hóa học tên 3 – n-butylphthalide có tính năng tích cực trong việc giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, cần tây cũng tăng cường bài tiết mật hoặc axit steroid, hai chất giúp giảm cholesterol .

    Nước ép cần tây ngừa rối loạn tiêu hóa

    Nước ép cần tây chứa rất nhiều chất xơ có năng lực chữa nhiều loại rối loạn tiêu hóa và là một bài thuốc nhuận tràng rất tốt. Chất xơ hoàn toàn có thể ngăn ngừa táo bón bằng cách làm nhu động ruột trơn tru hơn .

    Công dụng của cần tây ngừa vôi hóa

    Nước ép cần tây tươi giúp bạn đào thải những chất ô nhiễm và sỏi có trong túi mật, bàng quang và thận. Ngoài ra, chúng cũng hữu dụng trong việc ngăn ngừa quy trình vôi hóa .

    Tác dụng của cần tây trong việc cân bằng axit và bazơ

    Một số điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép cần tây giúp giảm độ axit và giữ nồng độ bazơ trong mức lành mạnh, giúp bạn duy trì sự cân đối của khung hình .

    Nước ép cần tây giúp lợi tiểu

    Nước ép này còn tương hỗ việc sản xuất nước tiểu và giúp khung hình khỏe mạnh hơn nhờ hai khoáng chất thiết yếu natri và kali có vai trò điều tiết chất lỏng khung hình, do đó rất lợi tiểu .

    Cần tây có hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

    Cần tây có tương hỗ điều trị chứng mất ngủ nhờ hàm lượng magie cũng như tinh dầu trong nước ép có công dụng làm dịu thần kinh. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể thư giãn giải trí và tận thưởng giấc ngủ ngon .

    Nước cần tây giúp dưỡng ẩm cho da

    Có tới 95% trọng lượng của cần tây là nước. Do đó, uống loại nước ép này thường xuyên không những có thể giúp bạn bổ sung đủ lượng nước cần nạp hàng ngày đồng thời giữ cho tế bào da đủ ẩm, da sẽ trở nên mềm mại và căng mịn hơn.

    Uống cần tây có tác dụng ngăn ngừa tổn thương da

    Cần tây có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có năng lực vô hiệu những gốc tự do có hại, từ đó làm sạch độc tố trong khung hình và ngăn ngừa những tế bào da bị tổn thương. Bổ sung nước ép cần tây hằng ngày rất tốt cho việc thanh lọc khung hình và làm sạch làn da .

    Nước cần tây giúp làm sáng da

    Thường xuyên bổ trợ nước ép cần tây sẽ giúp bạn có được làn da tươi tắn nhờ vào khoáng chất thiết yếu cho da chứa trong nước ép cần tây như canxi, kali, magie, selen …

    Tác dụng của nước ép cần tây giúp mái tóc mềm mượt

    Nước ép cần tây chứa nhiều nước và vitamin A rất tốt cho tóc, giúp da đầu đủ ẩm và bớt gàu. Ngoài ra, vitamin A cũng cung ứng dinh dưỡng cho chân tóc và giúp tóc khỏe mạnh .Hơn nữa, cần tây cũng hoàn toàn có thể kích thích sự tăng trưởng và cải tổ độ mềm mượt của tóc. Để có một mái tóc dày đẹp, hãy bổ trợ nước ép cần tây vào thực đơn hàng ngày .

    3Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất

    Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất

    Theo Anthony William (tác giả cuốn sách Medical Medium – 2015) nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng là thời điểm giúp cơ thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Việc uống nước ép cần tây vào buổi sáng giúp quá trình tiêu hóa của bạn được đẩy mạnh, từ đó ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá,…

    >> Xem chi tiết: Tổng hợp các câu hỏi về nước ép cần tây

    4Tác dụng của cần tây với nam giới

    Tác dụng của cần tây với nam giới

    Cần tây là thực phẩm rất tốt và bổ dưỡng với các chị em. Không những thế cần tây còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho nam giới như: Bảo vệ gan, ngừa sỏi thận, hạt rau cần tây còn có tác dụng chống đầy hơi, kích thích bài tiết và gia tăng ham muốn tình dục, phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, phòng ngừa nhiễm trùng ống tiết niệu, bổ sung khoáng chất sau quá trình tập luyện, giảm táo bón và lợi tiểu, trị bệnh Gout.

    >> Xem chi tiết: Tác dụng tuyệt vời của cần tây với nam giới

    5Những công thức nước ép rau cần tây ngon và bổ dưỡng

    Cần tây là loại rau có mùi khá nồng so với một số ít người nên để việc uống nước ép rau cần tây không trở nên không dễ chịu, Bách Hóa XANH khuyên bạn nên phối hợp loại rau này với 1 số ít loại trái cây và rau củ khác .

    Nước ép cần tây, táo, mật ong

     Nước ép cần tây, táo, mật ong

    Vị ngọt và thơm của táo và mật ong có công dụng làm át đi mùi nồng của cần tây. Ngoài ra, chất xơ và dưỡng chất từ cần tây và táo giúp bạn có cảm xúc no lâu, đồng thời tương hỗ tiêu hóa và đào thải chất độc, thanh lọc khung hình, bình ổn huyết áp và cholesterol .>> Xem chi tiết: Detox cơ thể với nước ép cần tây và táo xanh

    Nước ép cần tây và cà chua

    Nước ép cần tây và cà chua

    Công thức nước ép này rất tốt cho mắt và da. Lượng vitamin A dồi dào từ cần tây và cà chua giúp cải thiện, tăng cường thị giác hiệu quả. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng từ cà chua còn giúp bạn có làn da khỏe và sáng.

    Nước ép cần tây và dưa leo

    Nước ép cần tây và dưa leo

    Công thức nước ép này khá thanh mát vào những ngày hè oi bức. Tác dụng của cần tây đối với sức khỏe chúng ta là không thể bàn cãi, bên cạnh đó, dưa leo cũng vô cùng bổ dưỡng khi chứa nhiều khoáng chất và các vitamin như vitamin C, B1, B2, B5,…

    Nước ép cần tây và dứa (thơm)

    Nước ép cần tây và dứa (thơm)

    Dứa là loại quả ngọt, thơm và rất bổ dưỡng với sức khỏe thể chất. Sử dụng dứa cùng với cần tây sẽ cho ra 1 loai nước ép rất thơm ngon

    Lưu ý khi lựa cần tây làm nước ép:

    Cần tây là loại rau nổi tiếng dùng nhiều thuốc trừ sâu, nên khi mua cần tây cần mua ở siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm uy tín vì nơi đây đã được kiểm tra an toàn thực phẩm, phần nào sẽ an tâm hơn.

    >> Xem chi tiết: Nước ép cần tây tuy tốt nhưng những người này thì không nên uống

    Lượng nước ép cần tây lý tưởng dùng mỗi ngày cho một người bình thường là 500ml. Đối với những người bị bệnh mãn tính, thì nên uống 1 lít nước ép mỗi ngày.

    Nước ép cần tây sau khi vừa ép xong, thì bạn nên uống liền để giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong cần tây. Nước ép có thể bảo quản lạnh trong chai thủy tinh trong vòng 24 giờ.

    Ngoài nước ép cần tây tươi, bạn hoàn toàn có thể dùng thử bột cần tây mật ong để đỡ ngấy mà vẫn bảo vệ tác dụng .

    6Tác hại của nước ép cần tây

    Người đang mắc bệnh thận

    Nước ép cần tây chứa nhiều nước, được là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Đối với những trường hợp người đang mắc bệnh thận đang trong quy trình cần phải sử dụng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh thì nên hạn chế dùng nước ép cần tây, vì chúng hoàn toàn có thể gây căng thẳng mệt mỏi cho thận và khiến thận dễ suy giảm tính năng hơn .

    Người bị huyết áp thấp

    Cần tây là một loại thực phẩm rất tốt dành cho người bị cao huyết áp, tuy nhiên so với những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây vì hoàn toàn có thể có rủi ro tiềm ẩn hạ huyết áp bất ngờ đột ngột .

    Tác hại của nước ép cần tây

    Người mắc bệnh ngoài da

    Những người đang mắc phải 1 số ít những bệnh về da như ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến … vì hoạt chất psoralen có trong cần tây phản ứng với ánh sáng mặt trời. Do đó, chất này hoàn toàn có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng rủi ro tiềm ẩn viêm da .

    Phụ nữ đang mang thai

    Không sử dụng nước ép cần tây cho người khó thụ thai hoặc phụ nữ đang mang thai. Vì khi sử dụng cần tây sẽ khiến cho tử cung bị kích thích dẫn đến việc ngày càng tăng co bóp, gây bất lợi với cả mẹ và thai nhi tăng rủi ro tiềm ẩn xảy thai .

    Nam giới trong độ tuổi sinh sản

    Theo một vài chuyên gia cho biết, trong cần tây có chứa hoạt chất có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như: Tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Vì vậy nam giới không nên dùng cần tây thường xuyên để tránh nguy cơ lượng tinh trùng giảm thiểu.

    Thật tuyệt vời với các tác dụng của rau cần tây mang lại cho sức khoẻ, vừa rẻ tiền lại vừa dễ làm. Hãy bổ sung ngay nước ép cần tây vào thực đơn của mình để có vóc dáng chuẩn, một làn da đẹp như ngôi sao nhé.


    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục