Tin tức cập nhật

    BỘT RAU CỦ SẤY LẠNH CHO BÉ – TỐT NHƯNG CẦN DÙNG ĐÚNG MẸ NHÉ!

    Đăng bởi DEAL247.VN vào 09/09/2022

    Các loại bột rau củ sấy lạnh cho bé sử dụng phương pháp sấy hiện đại chuẩn Châu Âu đang rất được mẹ bỉm ưa chuộng. Bột đóng gói gọn nhẹ, tiện lợi, giữ được nguyên vẹn màu sắc và các chất dinh dưỡng của rau củ. Nếu mẹ muốn bổ sung thêm loại bột này cho bé nhà mình nhưng chưa biết cách chế biến và hàm lượng cần thiết mỗi ngày, để Góc của mẹ giải đáp “tất tần tật” cho mẹ cách dùng đúng và đủ, giúp bé phát triển ngày một khỏe mạnh hơn ngay trong bài viết này nhé.

    1. 4 lý do mẹ nên bổ sung bột rau củ sấy lạnh cho bé

    Khi nghe tới bột rau củ sấy lạnh, mẹ thường băn khoăn không biết bột có tốt không, có nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày cho bé không. Câu trả lời cho mẹ đây ạ: 

    1.1. Bảo toàn dưỡng chất của rau củ tốt hơn

    Phương pháp sấy lạnh ưu việt ở chỗ giữ được trọn vẹn mọi dưỡng chất ở trong rau củ. Rau củ sau khi được chọn lọc kỹ càng và làm sạch sẽ được tách nước thông qua phương pháp sấy lạnh hiện đại. Sau đó phần rau củ khô này sẽ được nghiền thật mịn bằng cối đá rồi đóng bao bì nhỏ gọn, thuận tiện cho mẹ mỗi khi cần dùng. 

    Bột rau củ bảo toàn dưỡng chất của rau củ quả
    Bột rau củ bảo toàn dưỡng chất của rau củ quả

    Nếu sử dụng cách sấy nóng thay vì sấy lạnh thì lượng dưỡng chất còn lại sau khi sấy sẽ không phong phú bằng, do các chất vitamin B1, vitamin C, muối khoáng dễ bị bay hơi trong môi trường nhiệt độ cao. Còn nếu mẹ xay rau củ rồi lọc nước thì vô tình lại bỏ uổng phần chất xơ, chất chống oxy hóa có trong phần bã khô đó mẹ. 

    Đặc biệt, “những loại rau thẫm màu như cải xoăn, cải bó xôi,… khi chịu tác động nhiệt quá cao sẽ hình thành hợp chất nitrat, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé” (theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi – Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198).

    Lý do mẹ nên bổ sung bột rau củ sấy lạnh cho bé
    Lý do mẹ nên bổ sung bột rau củ sấy lạnh cho bé

    1.2. Mẹ thuận tiện hơn khi sử dụng

    Bột rau củ dạng sấy lạnh này thường được đóng thành gói, mỗi gói chứa từ 3-5gr siêu nhỏ gọn, mỗi lần sử dụng mẹ chỉ cần bỏ túi ra và cho vào bột ăn dặm hoặc pha loãng cho bé uống đều được, cực tiện lợi luôn đó mẹ. Bột rau củ có nhiều vị tương ứng với đủ mọi loại rau củ khác nhau, mẹ dễ đổi vị cho bé hơn, không phải đắn đo suy nghĩ hôm nay cho bé ăn loại rau gì nữa rồi.

    Mẹ cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian để đi chợ, rửa rau, chế biến rau củ. Khi mẹ và bé đi du dịch, đến nhà ông bà, cô chú, đi xa thì mang bột theo rất thuận tiện, không chiếm không gian cất trữ. Việc bảo quản cũng dễ dàng hơn vì sản phẩm có hạn sử dụng lâu, ít bị oxy hóa, để ngăn mát tủ lạnh, nơi khô ráo, thoáng mát mà không sợ ẩm mốc.

    Bột rau củ giúp mẹ thuận tiện hơn khi dùng
    Bột rau củ giúp mẹ thuận tiện hơn khi dùng

    1.3. Đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé

    Trong những năm đầu đời, bé cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện và sẵn sàng cho hoạt động khám phá thế giới xung quanh. Với sự trợ giúp của bột rau củ sấy lạnh, việc đáp ứng đủ nhu cầu chất xơ, vitamin, khoáng chất có ở trong rau xanh cho bé thật đơn giản. 

    Ở mỗi độ tuổi bé sẽ có nhu cầu rau xanh khác nhau. Cụ thể bé từ 6-7 tháng tuổi cần khoảng 20gr rau xanh mỗi ngày, bé từ 8-12 tháng tuổi cần 40gr, từ 1 – 2 tuổi lượng rau cần thiết mỗi ngày bé cần bổ sung là 70gr và bé từ 2 tuổi trở lên là 100gr. Mỗi 5gr rau củ sấy lạnh tương đương với 100gr rau xanh. Mẹ sử dụng thìa cà phê (1 thìa ~ 2gr bột) để đong đo chính xác trong mỗi bữa ăn của bé mẹ nhé.

    Bột rau củ sấy lạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé
    Bột rau củ sấy lạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé

    1.4. Tiết kiệm chi phí cho mẹ

    Một lý do nữa để mẹ không thể bỏ qua bột rau củ bởi sản phẩm giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí. Thay vì phải đi chợ mua rau củ về chế biến, bỏ tủ lạnh lưu trữ, không để được lâu và rủi ro rau củ hư hỏng uổng phí thì đây là gợi ý khá tuyệt vời đó mẹ. Trên thị trường có nhiều nơi bán các loại bột rau củ sấy lạnh giá cả phù hợp, vừa túi tiền mẹ có thể tham khảo:

    • Bột rau củ sấy lạnh nguyên chất cho bé Dalahouse (Tiki) – 7.500đ/gói
    • Bột rau củ sấy lạnh cho bé ăn dặm (Beecost) – 15.000đ/gói
    • Bột rau củ bếp mẹ Bột (Beecost) – 45.000đ/hũ
    • Bột rau củ Nhật Bản (Coopmart) – 100.000đ/hũ
    Mẹ tiết kiệm chi phí nhờ sử dụng bột rau củ
    Mẹ tiết kiệm chi phí nhờ sử dụng bột rau củ

    2. Gợi ý 6 loại bột rau củ sấy lạnh bé nào cũng thích mê

    Bột rau củ rất đa dạng với nhiều loại rau củ có màu sắc, hương vị khác nhau, phù hợp khẩu vị của bé. Trong số đó, 6 loại bột rau củ sau đây là được bé thích mê nhất và chứa nhiều dưỡng chất. Mẹ tham khảo nhé:

    Loại bột rau củCác nhóm chất thiết yếuPhù hợp với bé
    Bột khoai lang tímMangan, canxi, vitamin A – B, cholineBé từ 6 tháng tuổi hay bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu
    Bột cải xoăn (cải cale)Canxi, vitamin A-B, kali, sắtBé từ 7 tháng tuổi trở lên, bé đang ăn dặm và hay kén ăn
    Bột măng tâyChất xơ, đạm, glucid, vitamin B6Bé từ 8-10 tháng tuổi hay bị khó tiêu và dễ bị cảm sốt.
    Bột bí đỏCaroten, kali, magie, vitamin CBé từ 6 tháng tuổi trở lên, dễ bị cảm sốt
    Bột bó xôiVitamin A – K, canxi, protein, selenium Bé từ 9-10 tháng tuổi, có hệ miễn dịch yếu
    Bột chùm ngâyKali, vitamin C, canxi, sắtBé từ 3-4 tháng tuổi, bé gầy, không chịu bú sữa mẹ

    3. 4 lời khuyên khi chọn và cho bé ăn bột rau củ sấy lạnh

    Lựa chọn bổ sung bột rau củ cho bé không những đảm bảo an toàn sức khỏe mà còn cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng bỏ qua 4 tiêu chí sau khi lựa chọn và cho bé ăn để tránh làm sai cách gây thừa, thiếu hàm lượng dinh dưỡng mẹ nhé:

    3.1. Không nên ham rẻ mẹ ơi!

    Thị trường hiện nay có nhiều loại bột rau củ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, mức giá cũng phân bổ rất rộng từ giá thấp đến giá cao. Mẹ đừng ham rẻ mà mua sản phẩm kém chất lượng, không có thương hiệu mẹ nhé. Những loại này tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh cao, sấy lạnh không đúng cách nên không thể đảm bảo được dưỡng chất của bột, ảnh hưởng đến sức khỏe bé đó mẹ. 

    Thay vào đó, mẹ chọn mua từ thương hiệu uy tín như Dalahouse, Bếp mẹ bột, Aojiru… bởi đây là những thương hiệu sở hữu nguồn nguyên liệu hữu cơ sạch, có chứng nhận chất lượng,mẹ yên tâm dùng cho bé nhà mình. 

    Bột giá rẻ kém chất lượng có thể gây hại cho bé
    Bột giá rẻ kém chất lượng có thể gây hại cho bé

    Nếu có thời gian,mẹ tự tay làm bột rau củ cho bé để vừa vệ sinh, đầy đủ dưỡng chất, vừa phù hợp với khẩu vị của bé nhất. Mẹ xem Cách làm bột rau củ quả cho bé ăn dặm đơn giản và cực ngon miệng để áp dụng nhé.

    3.2. Chỉ thêm bột rau củ sau khi nấu đồ ăn dặm xong

    Mẹ cho bột vào đồ ăn dặm sớm trong lúc đang nấu trên bếp, nhiệt độ cao kéo dài dễ làm bay hơi các chất dinh dưỡng và sản sinh chất nitrat có hại cho cơ thể. Sau khi đồ ăn dặm của bé được chuẩn bị xong, mẹ lựa chọn 2-3 loại bột rau củ cho vào rồi trộn lên cho bé ăn để đồ ăn có nhiều màu sắc tươi tắn, nhiều vị giúp kích thích vị giác, bé ăn ngon miệng hơn, hạn chế tình trạng chán ăn.

    Ở những bữa ăn đầu tiên với bột rau củ, mẹ chỉ rắc một ít bột và quan sát phản ứng của bé. Nếu bé thích thú và chịu ăn, mẹ tiếp tục tăng lượng bột rau củ lên. Nguyên tắc mẹ cần nhớ là pha loãng trước – pha đặc sau để bé dễ tiếp cận và làm quen với món ăn mới mẹ nhé.

    Chỉ thêm bột rau củ sau khi nấu đồ ăn dặm xong
    Chỉ thêm bột rau củ sau khi nấu đồ ăn dặm xong

    3.3. Cho bé ăn xen kẽ rau tươi

    Nhiều mẹ bỉm thường cho bé ăn bột rau củ trong thời gian ăn dặm để thay thế rau tươi vì sự tiện lợi và chế biến nhanh chóng.Tuy nhiên, điều đó không nên đâu mẹ ạ. Mẹ vẫn cần cho bé ăn xen kẽ rau tươi giữa các bữa ăn dặm, có thể thêm cách ngày hoặc cách bữa để giúp con nhận biết được hình dạng các loại rau củ, luyện phản xạ nhai, tạo tiền đề tốt cho bé trong giai đoạn chuẩn bị ăn thô sắp tới. 

    3.4. Đa dạng cách kết hợp món ăn 

    Kết hợp bột rau củ với đa dạng các món ăn tạo sự thích thú và thèm ăn cho bé bởi nếu bé chỉ ăn hoài một món thôi sẽ nhàm chán và bị ngán đó mẹ. Sau đây là một vài gợi ý kết hợp món ăn với bột rau củ ngon và lạ miệng, mẹ tham khảo nhé:

    • Trộn vào sữa, sữa chua và cho bé dùng trực tiếp
    • Pha bột cùng nước ấm hoặc nước trái cây cho bé uống
    • Kết hợp cùng thạch rau câu, các món bánh cho thêm vị
    • Khuấy đều cùng cháo, súp, cơm để bé ăn
    Kết hợp bột với đa dạng các món ăn để bé ăn nhiều hơn
    Kết hợp bột với đa dạng các món ăn để bé ăn nhiều hơn

    Vậy là mẹ đã hiểu cách bổ sung bột rau củ sấy lạnh cho bé đúng và đủ để phát huy hiệu quả tốt nhất rồi. Đặc biệt, mẹ nhớ ghi lại những lưu ý quan trọng để bé ăn dặm với bột rau củ quả sấy ngon miệng, an toàn. Nếu vẫn còn băn khoăn, mẹ bình luận ngay dưới bài viết để Góc của mẹ hỗ trợ mẹ kịp thời và nhanh chóng nhất mẹ nhé.

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục