Tin tức cập nhật

    Top 10 loại bột rau sấy lạnh được ưa chuộng nhất hiện nay

    Đăng bởi DEAL247.VN vào 09/09/2022

    Bột rau sấy lạnh là sản phẩm cung cấp “bữa ăn xanh” tiện lợi. Không chỉ giúp bổ sung nhanh chóng lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đây còn được coi là bài thuốc hỗ trợ và điều trị nhiều căn bệnh.

    Top 10 bột rau được ưa chuộng nhất hiện nay
    Top 10 bột rau được ưa chuộng nhất hiện nay

    Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng bổ sung đầy đủ được lượng rau xanh cần thiết cho cơ thể. Do đó, để tránh tình trạng thiếu hụt, làm cân bằng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, bột rau sấy lạnh đã được nghiên cứu và sản xuất.

    Đây không chỉ là thực phẩm bổ sung mà còn là vị thuốc hữu hiệu hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh được dân gian từ xưa đến nay truyền tay nhau.

    Dưới đây là top 10 bột rau được ưa chuộng nhất hiện nay:

    Bột cần tây

    Bột cần tây
    Bột cần tây

    Cần tây có tên khoa học là Apium graveolens, đây là một loại thực vật thuộc họ hoa tán. Trong cần tây có 90,5% là nước, 0,07% ni tơ, 1,15% là chất béo và xenluloza, 1,13% tro. Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, B, C… magie, sắt, canxi, tyrosin…

    Nhờ những dưỡng chất có ích, cần tây trở thành thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe, có tác dụng chữa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Cần tây khi được sấy lạnh, nghiền mịn chứa toàn bộ dưỡng chất như cần tây tươi.

    Công dụng: Cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị cao huyết áp, phòng chống ung thư, giải độc, giảm viêm, lợi tiểu, giảm cân, làm đẹp da…

    Cách sử dụng: Pha đồ uống, trộn vào sinh tố, sữa chua, cho vào các món ăn, đắp mặt nạ…

    Bột cải Kale

    Bột cải Kale
    Bột cải Kale

    Cải Kale (cải xoăn) là một loại cây thuộc họ thân thảo, sống lâu năm với thân cao từ 1 – 1,5 mét. Nó có vị hơi đắng và được xem là nữ hoàng của các loại rau xanh.

    Trong cải Kale chứa nhiều Vitamin A, Vitamin K, Vitamin C, Vitamin B6, Mangan, Canxi, Đồng, Kali, Magiê, chất xơ… Thậm chí, lượng vitamin C có trong cải Kale còn gấp 3 lần quả cam. Do đó, bột cải Kale sấy lạnh rất được ưa chuộng. 

    Công dụng: Kháng viêm, giải độc, tốt cho người mắc tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa và xương khớp…

    Sử dụng: Tùy vào sở thích mà bạn có thể làm smoothies với bột cải kale, cho vào bánh, món ăn hoặc đắp mặt nạ hay cho trẻ ăn dặm.

    Bột cỏ lúa mì
    Bột cỏ lúa mì
    Bột cỏ lúa mì

    Cỏ lúa mì (Wheatgrass) còn có tên gọi khác là Tiểu mạch thảo, Cỏ mạch. Trong cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin và chất khoáng tự nhiên bao gồm: vitamin A, E, C, K, B6, canxi, selen, magie, sắt… Đặc biệt, chúng chứa dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như có khoảng 13 vitamin, 10 khoáng chất, 17 axit amin và hơn một trăm enzyme có lợi cho sức khỏe con người. Do đó, bột cỏ lúa mì được nhiều người săn lùng.

    Công dụng: Tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tăng Oxygen trong máu, ngừa ung thư, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, gout, tim mạch, cao huyết áp…

    Sử dụng: Bột cỏ lúa mì mùi và vị đặc trưng, người mới sử dụng có thể không quen nên có thể pha thêm với các loại thức uống khác để tạo cảm giác ngon hơn như: dừa, táo, nho, bạc hà…..

    Bột cải bó xôi

    Bột cải bó xôi
    Bột cải bó xôi

    Cải bó xôi có tên khoa học là Spinacia oleracea L. Chenopodiaceae. Một số tên khác được biết đến như rau bina, rau chân vịt… Bột cải bó xôi được sử dụng thay thế cho rau cải bó xôi dạng tươi, có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác làm món ăn bổ dưỡng cho cơ thể.

    Trong bột cải bó xôi có chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như: chất sắt, Vitamin C, A giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Vitamin K, Canxi tốt cho xương và răng. Ngoài ra trong cải bó xôi còn chứa nhiều Vitamin C, E, arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể.

    Công dụng: Kháng viêm, nâng cao thị lực, tốt cho tiêu hóa, tốt cho xương và hỗ trợ phát triển chiều cao, tốt cho máu, thần kinh, ngừa ung thư…

    Sử dụng: Nấu ăn cho trẻ, pha với nước lọc, sinh tố, cho vào các món ăn…

    Bột rau chùm ngây
    Bột rau chùm ngây
    Bột rau chùm ngây

    Chùm ngây hay còn gọi là cây cải ngựa, ba đậu dại, cây dùi trống,… Đây là một loại thảo dược bắt nguồn từ Ấn Độ và nhiều năm trở lại đây được trồng nhiều ở Việt Nam.

    Chùm ngây được biết đến là loại thảo dược với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Do đó, bột chùm ngây cũng được săn lùng. Trong bột chùm ngây chứa chất xơ, canxi, magie, sắt và các vitamin cần thiết như vitamin A, vitamin B6, vitamin C,… rất tốt cho sức khỏe.

    Công dụng: cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bảo vệ lá gan, giảm lượng đường huyết, hạn chế cao huyết áp, ngừa thiếu máu, làm đẹp…

    Sử dụng: Nấu ăn cho trẻ, pha với nước lọc, sinh tố, cho vào các món ăn…

    Bột rau má

    Bột rau má
    Bột rau má

    Rau má hay còn gọi là Tích tuyết thảo, lôi công thảo… là cây thân thảo, mọc bò ở khắp nơi, nhất là chỗ ẩm mát.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong rau má có chứa các hợp chất như beta carotene, sterol, saponin, alkaloid, flavonol, saccharide, canxi, sắt, magiê, mangan, phốt pho, kali, kẽm, các loại vitamins B1, B2, B3, C, K… Loại rau này không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Vì vậy, từ xa xưa, người dân đã biết sử dụng loại rau này như một vị thuốc chữa bệnh. Với những công dụng tốt cho sức khỏe, bột rau má sấy lạnh được nhiều người ưa chuộng.

    Công dụng: Thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, trị say nắng, viêm amiđan, viêm màng phổi, bệnh gan (viêm gan), vàng da, đau dạ dày, tiêu chảy, khó tiêu, viêm loét dạ dày, động kinh, hen suyễn, thiếu máu, tiểu đường và làm đẹp.

    Sử dụng: Pha với nước lọc hoặc mix với các loại sinh tố.

    Bột tía tô

    Bột tía tô
    Bột tía tô

    Tía tô là một loại rau gia vị phổ biến đối với người dân Việt Nam. Rau tía tô có mùi thơm, vị cay đặc trưng, tính ấm. Tía tô là một loại cây dễ trồng và được trồng nhiều ở vùng nông thôn, lá được dùng để ăn sống hoặc nấu chín làm gia vị cho một số món ăn ngon. Đồng thời, tía tô cũng là một loại thuốc chữa bệnh và phòng bệnh theo y học cổ truyền.

    Trong lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… Thậm chí, tía tô còn được mệnh danh là thần dược tím cho sức khỏe. Vì bảo quản không dễ nên tía tô được làm thành bột. Bột tía tô cũng có nhiều công dụng như lá tía tô tươi.

    Công dụng: Giải cảm, chữa ho, hen, đàm suyễn tức ngực, khó thở, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc cua cá, dưỡng thai, điều  trị bệnh Gout, giúp giảm cân, làm trắng da, trị thâm nám…

    Sử dụng: Pha uống với nước lọc, cho vào món ăn, đắp mặt nạ…

    Bột rau diếp cá

    Bột rau diếp cá
    Bột rau diếp cá

    Rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá là rau gia vị quen thuộc đối với người Việt. Diếp cá chủ yếu được dùng ăn sống kèm theo thịt cá để gia tăng hương vị. Ngoài ra, diếp cá còn là vị thuốc quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

    Trong rau diếp cá chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho con người, có nhiều giá trị y học: vitamin A, vitamin B, chất Sắt, Protein, Canxi. Và các hoạt chất tốt cho sức khỏe: reynountrin, hoạt chất methyl-n-Nonykelton, isoquercitrin…

    Công dụng: Rau diếp cá khi được sấy lạnh thành bột rau diếp cá có công dụng tốt cho sức khỏe như: trị mụn, kháng khuẩn, kháng viêm, trị thâm, giảm nhờn cho da, dưỡng trắng, làm mềm da và hạn chế lão hóa da, chữa bệnh trĩ, ho, mụn nhọt, thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiết sữa, hỗ trợ điều trị viêm phổi, viêm xoang, viêm ruột và kiết lỵ…

    Bột trà xanh

    Bột trà xanh
    Bột trà xanh

    Trà xanh hay chè xanh được làm từ lá của cây trà tươi. Từ nhiều năm nay, trà xanh không chỉ là thức uống quen thuộc mà còn có nhiều công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe.

    Trong lá trà xanh có chứa các hợp chất quan trọng: polyphenol, axit amin, enzyme, sắc tố, carbohydrate, methylxanthines, khoáng chất…

    Công dụng: Chè xanh có công dụng trong việc giảm cân, làm đẹp da, ngừa ung thư, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, tăng cường chức năng não, giải độc gan. Bột chè xanh cũng có những công dụng tương tự như lá chè xanh.

    Sử dụng: Pha với nước, mix với nước hoa quả, làm bánh, cho vào món ăn, đắp mặt nạ…

    Bột lá sen

    Bột lá sen Quảng Thanh
    Bột lá sen Quảng Thanh

    Lá sen hay còn được gọi là hà diệp hay liên diệp (tên khoa học: Folium nelumbinis), là lá của cây sen mọc lên khỏi mặt nước. Lá sen có thể dùng tươi hoặc phơi, sấy khô và được sử dụng như một vị thuốc giúp chữa bệnh, tăng cường sức khỏe trong y học cổ truyền.

    Về thành phần, trong lá sen chứa 0,2 – 0,3% tanin, 0,77 – 0,84% alcaloid, trong đó có nuciferin (chủ yếu), nor – nuciferin, pro – nuciferin, roemerin, vitamin C, các acid citric, succinic, tartric. Ngoài ra, còn có isoquercitrin, quercetin, nelumbosid, leuco – delphinidin, leucocyanidin.

    Công dụng: Lá sen khi được sấy lạnh và nghiền mịn thành bột lá sen có công dụng mát gan, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, giúp tăng lưu lượng tuần hoàn não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, an thần giúp giấc ngủ sâu và ngon giấc. Ngoài ra bột lá sen còn có tác dụng làm đẹp, trị nám và tàn nhang…

    Sử dụng: Pha với nước, đắp mặt nạ…

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục