Tin tức cập nhật

    Cách Làm Bột Rau Má Ngay Tại Nhà Đơn Giản - MeliFarm hướng dẫn bạn

    Đăng bởi MeliFarm vào 05/10/2022

    Bột rau má không chỉ là thực phẩm giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cho mùa hè mà còn có tác dụng làm đẹp, có mụn, giảm nám cực kỳ an toàn và hiệu quả. Bạn có thể hoàn toàn sử dụng bột rau má thay cho rau má tươi vừa có thể dễ dàng bảo quản và sử dụng trong thời gian dài. Behena hướng dẫn bạn cách làm bột rau má tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

    I. Cách làm bột rau má tại nhà

    Đối với các loại bột khác như bộ khoai lang tím, bột củ dền, bột dâu tây… rất dễ để thực hiện nhưng đối với bột rau má khi tương đối khó làm và đòi hỏi người làm phải thật khéo léo. Bột rau má rất ít người làm tại nhà hầu như mọi người sẽ tìm mua tại các siêu thị, hay những cơ sở bán bột rau củ quả tin cậy. Dù vậy cách làm bột rau má đơn giản tại nhà dưới đây bạn có thể áp dụng

    Cách làm bột rau má

    1.1 Chuẩn bị nguyên liệu

    Bước chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng nó dường như quyết định đến chất lượng sản phẩm. Chọn nguyên liệu để làm bột rau má cũng vậy, bạn phải biết cách chọn rau má đảm bảo an toàn thực phẩm. Bạn có thể tìm mua rau má ở các siêu thị hay ở các chợ. Về số lượng, tùy vào nhu cầu của bạn bạn có thể mua nhiều hoặc ít tùy ý

    Trên thị trường hiện nay có hai loại rau má là rau má và rau má trồng,kinh nghiệm để bạn nhận dạng hai loại này chính là kích thước của lá rau má. Đối với rau má ruộng lá nhỏ hơn phần cuống lá có phần cứng cáp hơn rau má trồng, ngược lại rau má trồng kích thước lá to cuống lá và lá có màu xanh vô cùng đẹp mắt. Nếu bạn chọn được rau má ruộng thì sẽ rất tốt vì nó đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm cuối cùng hoàn hảo chất lượng nhất.

    1.2 Quy trình tiến hành làm bột rau má

    Bước đầu tiên luôn luôn là làm sạch nguyên liệu, rửa chứng thật sạch loại bỏ phần rễ lá sâu lá vàng. Sau khi làm sạch bạn tiến hành ngâm nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ vi khuẩn cũng như thuốc trừ sâu. Sau đó bạn hãy rửa lại một lần nữa với nước sạch và để ráo.

    Bước tiếp theo sau khi bạn để ráo, bạn đêm nguyên liệu đi sấy sơ qua để đảm bảo rằng nguyên liệu thật sự sạch. 

    Bước cuối cùng sau khi đã sấy khô bạn cho rau má vào máy xay sinh tố, hãy đảm bảo rằng rau má của bạn đã được sấy khô 50 – 80%. Khi bột rau má được máy xay sinh tố nghiền nát thành bột, dùng rây lọc bột rau má để tách phần bột mịn ra riêng. Cho toàn bộ phần bột mịn vào bình thủy tinh hoặc bất cứ dụng cụ nào khác đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo.

    Cách làm bột rau má

    Cách làm bột rau má tại nhà không hề khó đúng không ạ! Chỉ cần bạn tỉ mỉ một chút đã có thể tự tay làm bột rau má cho gia đình mình đảm bảo an toàn thực phẩm cho cả gia đình. Nhưng các bạn cũng nên lưu ý phương pháp bảo quản thật tốt nhé, đa phần những loại bộ tự làm đều khó bảo quản hơn khi bạn mua từ các cửa hàng.

    II. Lợi ích của bột rau má

    Sau khi đã có được thành quả cuối cùng thì bạn bắt đầu chuyển sang công đoạn tiêu thụ thôi. Bột rau má có thể xuất hiện trong món ăn, nước sinh tố, kem tươi hay thậm chí là trong làm đẹp.

    Bạn có thể hoàn toàn làm một lý nước sinh tố ngon mát cho tất cả các thành viên trong gia đình. Là nguyên liệu giải nhiệt mùa hè, giảm stress làm đẹp, làm sữa chua. Ngoài ra loại thức uống này có tác dụng tích cực trong việc chữa trị các chứng bệnh như: sốt cao, bệnh trĩ hay những chứng bệnh liên quan đến tim mạch, phế quản những bệnh liên quan đến dạ dày…

    Lợi ích làm đẹp chắc chắn chị em nào cũng rất thích, một ngày một ly nước rau má giúp cơ thể được thanh lọc, làn da bạn cũng được cấp thêm độ ẩm mịn màng hơn, không những thế còn giúp giảm sưng tiêu viêm tình trạng mụn cũng sẽ thuyên giảm dần theo thời gian sử dụng.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng bột ra má để làm mặt nạ chăm sóc cho da mặt mình. Trộn đều bột rau má cùng với sữa chua không đường thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên mặt 10 – 15 phút, đặp 2-3 lần/tuần bạn sẽ bất ngờ sau thời gian sử dụng.

    III. Những lưu ý khi sử dụng bột rau má

    Những công dụng của bột ra má đã được khoa học công nhận và chứng minh. Bạn hoàn toàn có thể nấu canh, phá nước uống, đắp mặt nạ, hạ sốt… Tuy nhiên bạn tuyệt đối không được phép lạm dụng nó vì có thể dẫn đến tiêu chảy nguy hiểm hơn là giảm khả năng thụ thai.

    Cách làm bột rau má

    IV. Bột rau má mua ở đâu?

    Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự tay làm bột rau má bạn hoàn toàn có thể mua ở bên ngoài. Bột rau má mua ở đâu? Câu hỏi thắc mắc mà nhiều bà nội trợ vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Đúng vậy trên thị trường hiện nay hàng thật thì ít hàng giả tràn lan, làm thế nào để bạn có thể mua được hàng chất lượng. Behena chuyên cung cấp những loại bột ra củ quả đảm bảo chất lượng, không chỉ là một cơ sở sản xuất mà Behena còn là đại lý phân phối cho nhiều cơ sở trên toàn Việt Nam.

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục