Tin tức cập nhật

    GIẢI PHÁP CÂN BẰNG CƠ THỂ CHO NGƯỜI BẬN RỘN

    Đăng bởi MeliFarm vào 02/10/2022

    Sống cân bằng không có nghĩa là chia đều quỹ thời gian của mình cho tất cả mọi thứ mà chính chúng ta phải biết cách chủ động sắp xếp cuộc sống sao cho khoa học và hài hòa; luôn sống tích cực và lan tỏa lối sống này đến mọi người xung quanh. Thường những loại bột rau củ sẽ được lựa chọn để uống hoặc trộn vào thức ăn để giải quyết tình trạng “thiếu rau” cho người bận rộn. Các loại bột rau củ mang đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

    Ai cũng mong muốn có một cuộc sống cân bằng, nhưng trong xã hội hiện đại tồn tại nhiều áp lực từ công việc, trách nhiệm gia đình và các mối quan hệ xã hội… khiến chúng dễ bị chồng chéo và mất kiểm soát. Hệ quả để lại, là chúng ta luôn cảm thấy bận rộn, mệt mỏi, căng thẳng và thường xuyên ăn uống qua loa, đôi khi quên mất cần phải chăm sóc sức khỏe của bản thân. Sống cân bằng không có nghĩa là chia đều quỹ thời gian của mình cho tất cả mọi thứ mà chính chúng ta phải biết cách chủ động sắp xếp cuộc sống sao cho khoa học và hài hòa; luôn sống tích cực và lan tỏa lối sống này đến mọi người xung quanh.

    Dù đang hướng đến sự phát triển, nhưng không thể phủ nhận đôi khi mệt mỏi vẫn cuốn lấy bạn, và bạn hoàn toàn dễ dàng chìm vào trạng thái tiêu cực từ cuộc sống mang lại; vẫn sẽ có những ngày bỗng dưng bạn cảm thấy chán nản hoặc kiệt sức đến nỗi không muốn làm gì, dễ gắt gỏng, cơ thể uể oải,... Vậy chúng ta sẽ làm gì để bản thân thoát ra khỏi tình trạng này? 

    Hướng đến lối sống cân bằng từ cơ thể đến cảm xúc

    Người có trạng thái tâm lý tốt là người thường biết cách kiểm soát tâm trạng, nhận thức rõ suy nghĩ, cảm xúc và hành động của mình. Cơ thể sẽ phản ứng tùy theo hành động, cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Nếu tinh thần của bạn sa sút trong khoảng thời gian dài sẽ kéo theo sự suy yếu của hệ thống miễn dịch và ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

     

    Bột rau củ không chỉ để uống mà còn dùng để trộn với thức ăn 

    Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, việc cân bằng cuộc sống có thể bắt đầu từ việc ăn uống lành mạnh, dành thời gian để rèn luyện thể thao, tập thể dục, chạy bộ,... hoặc đơn giản là sắp xếp lại công việc; làm sao cân bằng giữa cuộc sống và công việc để tránh gặp tình trạng quá tải khiến cơ thể suy nhược và tinh thần căng thẳng, mệt mỏi. 

    Các dưỡng chất có trong các loại rau xanh có khả năng chữa lành cảm xúc, người thường xuyên ăn uống với chế độ ăn nhiều rau thường có xu hướng cảm thấy tươi trẻ, thoải mái hơn so với người ăn với chế độ nhiều thịt. 

    Theo đuổi sự cân bằng bắt đầu từ thói quen ăn uống

    Đưa bản thân vào một thói quen ăn uống lành mạnh, đặc biệt bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ các loại thực phẩm thực vật sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn uống dần trở nên phong phú hơn, cầu kì hơn bởi đời sống con người ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, ăn uống đúng cách và cân bằng lại là trở ngại lớn của nhiều người bận rộn. 

    Nếu chỉ đơn giản ăn ngon và ăn no thì dễ dàng đáp ứng, bởi chúng ta có thể tùy tiện nấu vài món ăn mà yêu thích, hoặc ăn bên ngoài. Tuy nhiên, nếu cứ ăn uống mất cân bằng dinh dưỡng giữa 4 nhóm chất quan trọng đối với cơ thể con người; sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố, mầm bệnh; lâu ngày khiến cơ thể suy yếu, giảm đề kháng và cơ thể bước vào giai đoạn “ủ bệnh”. 

    Nhóm chất đạm, đường, béo đang chiếm ưu thế hơn nhóm chất xơ, vitamin, khoáng chất trong khẩu phần ăn uống thường ngày. Ăn nhiều thịt chưa chắc tốt nhưng nếu ăn thiếu rau chắc chắn gây hại cho cơ thể. Rau xanh ngoài việc hỗ trợ tốt tiêu hóa, còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tăng cường sức đề kháng, duy trì vẻ đẹp và cơ thể cân đối.

    Duy trì thói quen uống bột rau củ thải độc mỗi ngày giữ sức khỏe bền bỉ

    Thường những loại bột rau củ sẽ được lựa chọn để uống hoặc trộn vào thức ăn để giải quyết tình trạng “thiếu rau” cho người bận rộn. Các loại bột rau củ mang đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên cực kỳ có lợi cho sức khỏe; sẽ thật tốt nếu mỗi ngày lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể là rau củ hữu cơ. Chẳng những vậy, ngoài việc tìm ra nguồn rau an toàn, bạn cần phải biết cách kết hợp chúng làm sao để trông đẹp mắt và ngon miệng hơn. Và sẽ thật khó khăn để cần bằng dinh dưỡng khi bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều. Chỉ cần mang theo những gói bột nhỏ, bạn dễ dàng bổ sung rau xanh cho cơ thể mọi lúc, mọi nơi.

    Việc ăn uống cần được quan tâm đặc biệt, bởi đây là đường dẫn trực tiếp độc tố vào cơ thể, khiến tích tụ mỗi ngày một ít; lâu dần dẫn đến hậu quả bạn khó chống đỡ được. Ăn uống đúng cách tức là cân bằng giữa 4 nhóm chất đường bột, chất đạm, chất béo và nhóm vitamin, xơ, khoáng chất. Rõ ràng rằng chế độ ăn hiện tại thường thiếu rau trầm trọng; bạn nên bổ sung rau bằng các loại bột rau củ bằng mọi hình thức như ăn, uống, làm bánh,... để cung cấp lại phần dinh dưỡng còn khuyết đối với cơ thể.

    “Thải” tiêu cực mang lại tinh thần khỏe khoắn và cơ thể khỏe mạnh

    Quá trình thải độc đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu để xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ưu tiên nguồn thực phẩm hữu cơ, ăn nhiều rau củ quả hơn bình thường,...

    Bạn thường nghe đâu đó xung quanh mình nhắc đến “thải độc” nhưng bạn dường như chưa hình dung rõ tại sao phải thải độc. Nếu bạn nhận thấy cơ thể bạn đang dần trở nên kiệt sức, chán nản và cần lấy lại năng lượng cho bản thân sau thời gian dài mệt mỏi; đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đưa ra quyết định giải độc cơ thể.

    Ăn uống lành mạnh giúp kiểm soát cơ thể, hỗ trợ ngăn chặn giai đoạn “ủ bệnh” kéo dài

    Cơ thể chúng ta có cơ chế giải độc tự nhiên, tuy nhiên sẽ có lúc những cơ quan này làm việc quá sức và cần được nghỉ ngơi; và bạn cần tìm ngay cho mình sản phẩm hỗ trợ thải độc hiệu quả để giảm áp lực lên các cơ quan bên trong cơ thể, giữ cho chúng hoạt động bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

    Thải độc là quá trình cải thiện, không cho các nhân tố gây hại can thiệp vào quá trình sinh lý bình thường của con người và tác động tiêu cực đến chức năng của cơ thể. Thải độc cần thải độc tố cơ thể và thải độc tố cảm xúc.

    • Thải độc cơ thể loại bỏ những cặn bẩn, độc tố được tích tụ lâu ngày trong cơ thể do tác hại của môi trường từ không khí, hóa chất, bụi bẩn,... và những tiêu cực cảm xúc như tức giận, căng thẳng, buồn,... trong cuộc sống; nên ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế xuất hiện ở nơi chứa hóa chất và che chắn thật kỹ khi ra đường để giúp cơ thể thải độc.
    • Cân bằng cảm xúc của bản thân bằng những thói quen lành mạnh, tạo ra giá trị bản thân bằng việc đọc sách, nấu ăn, tập thể dục hoặc tham gia lớp học theo sở thích của bản thân như vẽ, làm gốm, thủ công mỹ nghệ,... Và hãy dọn dẹp nơi ở của mình thường xuyên để giữ gìn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe tốt. Chỉ cần một tác động nhỏ đã có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

    Dinh dưỡng xanh từ rau xanh giúp giảm cảm xúc tiêu cực

    Lựa chọn bột rau củ như thế nào cho đúng?

     

    Nông trại rau củ hữu cơ Dalahouse

    Có rất nhiều thương hiệu bột rau củ trên thị trường, tuy nhiên lựa chọn sao cho đúng để hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể luôn là vấn đề trăn trở của nhiều người đang muốn xây dựng nền tảng sức khỏe bền vững. 

    Để loại bỏ độc tố, trước tiên phải hạn chế tối đa lượng độc tố tiếp theo sắp được nạp vào cơ thể bằng cách chọn bột rau củ hữu cơ - minh bạch về vùng trồng nguyên liệu, quy trình sản xuất và các giấy chứng nhận mà thương hiệu đó đạt được.

    Bột rau củ nguyên chất không pha trộn các loại hương liệu, phụ gia,... và không chứa chất bảo quản. Dễ dàng nhận thấy nhất bằng mùi vị, các loại bột nguyên chất thường giữ nguyên được mùi như rau củ tươi, đậm đặc.


    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục