Tin tức cập nhật

    Hạt óc chó đỏ và vàng, loại nào tốt hơn?

    Đăng bởi MeliFarm vào 11/10/2022

    So sánh óc chó vàng và đỏ? Óc chó vàng và óc chó đỏ loại nào tốt hơn? Và còn rất nhiều câu hỏi khác nữa. Đó là thắc mắc của rất nhiều bạn khi tìm hiểu về hạt óc chó.

    Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ. Nhiều công nghệ cao đã được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhờ vậy, mà ngày nay đã xuất hiện nhiều giống óc chó mới, trong đó có hạt óc chó đỏ. Với giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với óc chó truyền thống (óc chó vàng).

    Tìm hiểu về óc chó vàng, óc chó vàng

    Quả óc chó vàng

    Óc chó vàng là loại óc chó thông dụng được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Được gọi là óc chó vàng vì sau khi tách lớp vỏ cứng bên ngoài, nhân bên trong có lớp vỏ lụa màu vàng, phần thịt bên trong nhân có màu trắng sữa.

    hat-oc-cho-gia-si-moi-nhat-nam-2021

    Bên trong quả óc chó có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, khoáng chất và các chất khác rất có lợi cho sức khỏe của mọi người. Quả óc chó đặc biệt có công dụng phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe và có tác dụng làm đẹp.

    Quả óc chó đỏ

    Quả óc chó nhân đỏ là một trong những loại óc chó cao cấp được trồng ở miền Bắc Hoa Kỳ. So với quả óc chó thông thường, quả óc chó đỏ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

    hat-oc-cho-gia-si-moi-nhat-nam-2021

    Được gọi là óc chó đỏ vì sau khi tách lớp vỏ cứng bên ngoài, nhân bên trong có lớp vỏ bên ngoài màu đỏ mượt, phần thịt bên trong nhân có màu trắng sữa. Nhiều người lựa chọn sử dụng quả óc chó đỏ này để nấu các món ăn nhằm tăng thêm hương vị và cung cấp thêm chất béo có lợi cho cơ thể.

    Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu rõ về hai loại óc chó này. Giờ chúng ta sẽ đi so sánh giữa quả óc chó vàng và óc chó đỏ. Xem nên lựa chọn sản phẩm cho nhu cầu của bản thân.

    So sánh hạt óc chó vàng và óc chó đỏ

    Hai loại óc chó vàng và óc chó đỏ mà QueenNuts so sánh là óc chó nhập Mỹ. Vì hạt óc chó nhập khẩu Mỹ là hạt óc chó có giá trị dinh dưỡng cao và chất lượng tốt. Còn đối với hạt óc chó khác thì QueenNuts không đề cập tới . Vì các hạt óc chó này giá trị dinh dưỡng và chất lượng đều không thể bằng hạt óc chó Mỹ. Tuy giá cả rẻ hơn, nhưng ăn có vị đắng, không thơm bùi như óc chó Mỹ.

    so-sanh-oc-cho-do-va-oc-cho-vang

    Điểm giống nhau

    Hình dáng bên ngoài

    Cả hạt óc chó vàng và hạt óc chó đỏ giống nhau ở điểm đều là hạt óc chó và nếu nhìn sơ vỏ bên ngoài (chưa tách vỏ) thì 2 loại hạt này tương tự nhau.

    Hơn nữa, sau khi tách vỏ thì cả hạt này sẽ có hình dạng giống nhau (chỉ khác màu sắc). Đó là dạng hình não, nên mới có câu nói óc chó là hạt của não.

    Công dụng đối với sức khỏe

    Cả hai loại hạt này có những lợi ích đối với sức khỏe con người giống nhau:

    • Giàu chất dinh dưỡng
    • Cung cấp chất béo lành mạnh
    • Giúp ích cho sức khỏe và tim mạch
    • Thúc đẩy một đường ruột khỏe mạnh
    • Có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú
    • Hỗ trợ kiểm soát cân nặng
    • Hỗ trợ chức năng não tốt
    • Hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới
    • Cấu trúc xương khỏe mạnh
    • Kiểm soát huyết áp
    • Chất chống oxy hóa mạnh mẽ
    • Giúp bạn ngủ ngon hơn
    • Tốt cho phụ nữ mang thai
    • Tốt cho làn da
    • Giảm viêm

    oc-cho-giup-ngu-ngon-hon

    Điểm khác nhau

    Nguồn gốc xuất xứ:

    Hạt óc chó vàng có mặt ở khắp mọi nơi và được nuôi trồng rộng rãi tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Iran, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico… Thậm chí là ở Việt Nam cũng có, ở vùng Tây Bắc.

    Trong khi đó, cho đến nay, quả óc chó đỏ chỉ được trồng ở Bắc California. Tại đây, điều kiện khí hậu và kỹ thuật chăm sóc hiện đại cho ra đời những quả óc chó đỏ chất lượng cao. Quả óc chó đỏ chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam vài năm gần đây.

    Màu nhân: 

    Cái này thì rất rrõ ràng, hạt óc chó đỏ có vỏ lụa màu đỏ. Trong khi đó, óc chó vàng có vỏ lụa màu vàng. Đây là điểm khác nhau dễ phân biệt nhất giữa 2 loại hạt này.

    so-sanh-oc-cho-vang-va-do

    Hương vị:

    Cả hai loại óc chó đều có kết cấu đặc trưng của hạt, giòn nhẹ và thơm bùi bùi. Nhưng riêng những quả óc chó đỏ sẽ có vị bùi béo nhẹ và ăn nhiều không dễ bị ngấy như hạt óc chó vàng. Đây là lý do tại sao nhiều người thích sử dụng quả óc chó đỏ.

    Hình dáng:

    Đặc điểm này giúp bạn có thể phân biệt khi mua quả óc chó chưa tách vỏ. Hai loại hạt này có sự khác biệt rõ ràng nên dễ dàng phân biệt. Quả óc chó vàng có vỏ dày vừa phải và dễ bóc. Quả óc chó đỏ thì khác. Hạt được bao phủ bởi một lớp vỏ dày hơn, không chỉ cứng mà còn sần sùi, xù xì, đôi khi có màu đen.

    Giá trị dinh dưỡng:

    Hầu hết những người biết đến quả óc chó đỏ hoặc những người yêu thích quả óc chó sẽ biết rằng quả óc chó đỏ giàu dinh dưỡng hơn quả óc chó vàng. Theo các chứng minh khoa học, 30 gam quả óc chó đỏ tương đương với 100 gam quả óc chó vàng.

    qua-oc-cho-do

    Hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó đỏ cao gấp 1,5-2 lần so với quả óc chó vàng. Đặc biệt hơn, quả óc chó đỏ còn chứa một lượng lớn Omega-7, đây là dưỡng chất giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà quả óc chó vàng thì không.

    Chủng loại:

    Hạt óc chó vàng có nhiều chủng loại như Hartley, Vina, Tulare, Howard, Chandler. Trong khi đó hiên tại hạt óc chó đỏ chỉ có 1 loại.

    Giá cả:

    Khi biết đến sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng của hai loại hạt. Thì đa số chúng ta đều cho rằng hạt óc chó đỏ sẽ được ưa chuộng hơn. Nhưng giá cả mới là yếu tố quyết định, có tầm ảnh hưởng quan trọng đến hành vi mua hàng của đại đa số người tiêu dùng.

    qua-oc-cho-vang

    Đi cùng với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, óc chó đỏ cũng có giá thành cao hơn óc chó vàng. Và tùy vào cơ sở nhập khẩu và nơi bán mà sự chênh lệch về giá của hai loại này cũng có sự khác nhau. Vấn đề giá cả thì bạn có thể yên tâm khi đến với QueenNuts. Chúng tôi luôn cam kết giá tốt nhất.

    Vậy nên chọn hạt óc chó vàng hay óc chó đỏ?

    Câu trả lời cho câu hỏi này thực chất không khó. Nhưng nó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như nếu lựa chọn trên yếu tố hàm lượng dinh dưỡng thì chắc chắn hạt óc chó đỏ tốt hơn hạt óc chó vàng. Nhưng khi giá cả là yếu tố quyết định thì câu trả lời lại là nên chọn óc chó vàng.

    so-sanh-oc-cho-vang-va-do

    Vì vậy chỉ có bản thân các bạn mới biết nên chọn hạt óc chó đỏ hay óc chó vàng. Các bạn hãy cân nhắc đến mục đích sử dụng hạt và ngân sách của mình. Không nên chạy theo đám đông mua đồ giá cao hay tâm lý thích mua hàng giá rẻ để rồi cảm thấy không hài lòng.

    Chất lượng óc chó Mỹ tốt không?

    Giá trị dinh dưỡng cũng như mùi vị giòn ngon, thanh ngọt. Cùng một chút bùi béo nhẹ đặc trưng chỉ có ở óc chó Mỹ. Đây chính là điểm mạnh của loài hạt này và giúp hạt dành ngôi vương trong nhiều năm liên tiếp. Hạt óc chó Mỹ thường có đặc điểm chung là vỏ có mày nâu sáng có rãnh cạn, một đầu tròn hoặc hơi dẹt và một đầu nhọn. Tách vỏ ra sẽ là lớp nhân hạt mập mạp, đầy đặn và có hình dạng như bộ não.

    hat-oc-cho

    Mua hạt óc chó nhập Mỹ ở đâu uy tín?

    Nếu bạn đang không biết nên mua hạt óc chó ở đâu uy tín thì hãy liên hệ ngay QueenNuts nhé! QueenNuts là doanh nghiệp uy tín, chuyên cung cấp các loại hạt dinh dưỡng và trái cây sấy nhập khẩu chính ngạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong đó có hạt óc chó.

    hat-oc-cho-gia-si-moi-nhat-nam-2021


    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục