Tin tức cập nhật

    Nước Ép Rau Má Và Cách Làm Nước Ép Rau Má Giải Nhiệt Mùa Hè - MeliFarm

    Đăng bởi MeliFarm vào 05/10/2022

    Mùa hè oi bức mỗi gia đình luôn tìm nhiều cách cùng nhau giải nhiệt mùa hè. Đó chính là tìm đến với những ly kem tươi mát hay với những ly sinh tố xanh. Không những thơm ngon bổ dưỡng mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Rau má được biết đến là thực phẩm giải nhiệt, nguyên liệu cho những món ăn bổ dưỡng hay còn là thành phần của mỹ phẩm… từ đó bạn có thể thấy được mức độ lành tính của rau má là như thế nào. Mùa hè ngồi nhâm nhi một cốc sinh tố nước ép rau má thì còn gì tuyệt hơn.

    I. Nước ép rau má là gì?

    Rau má còn có tên gọi khác là huyết thảo cuống là dái 2 – 4cm và là loại cỏ mọc bò. Đơn giản như những loại sinh tố khác nước ép rau  chính là một loại sinh tố bổ dưỡng chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt được rất nhiều người yêu thích.




    Ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp bạn giảm nóng trong thì đây còn là thực phẩm là đẹp được nhiều chị em yêu thích, giúp giảm mụn đẹp da.

    II. Công dụng của nước ép rau má

    Không chỉ nói miệng Behena sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể giúp bạn biết rõ hơn về tác dụng của nước ép rau má:

    2.1 Phục hồi vết thương

    Trong rau má có chứa thành phần hóa học triterpenoids là thành phần chính dùng để điều trị các vết thương nhẹ. Rau má có tác dụng đẩy nhanh tốc độ phục hồi, tăng sản sinh các chất chống oxy hóa ở vùng da bị tổn thương, kích thích lưu thông máu qua những vùng da bị tổn thương và dần làm lành chúng. 

    Năm 2006 đã có kết quả chính thức từ thí nghiệm của các chuyên gia nghiên cứu cho thấy những vết thương có sử dụng rau má trong quá trình điều trị đã phục hồi nhanh hơn so với những vết thương không được điều trị. Thí nghiệm này đã khẳng định lại chắc chắn tác dụng của rau má trong việc làm lành vết thương

    2.2 Chữa lành những vết thương tĩnh mạch

    Bạn đã biết rằng rau má còn có tác dụng giảm sưng và tăng cường lưu thông máu huyết đối với những người bị bệnh về tĩnh mạch (căn bệnh ứ máu ở chân). Một nghiên cứu được công bố năm 2001 các bệnh nhân mắc bệnh tĩnh mạch được cho sử dụng giả dược rau má, theo dõi trong 4 tuần. Kết quả cho thấy những triệu chứng như phù mặt cá, sưng tấy, đau nhức, chuột rút, mệt mỏi chi dưới đều đã thuyên giảm nhờ việc sử dụng nước ép rau má.

    nước ép rau má

    2.3 Giảm âu lo

    Chất triterpenoid ngoài tác dụng làm lành vết thương thì sự xuất hiện của triterpenoid trong máu còn giúp bạn giảm âu lo và tăng cường các chức năng thần kinh đối với nhiều người. Năm 2000 các nhà khoa học đã đưa ra được kết quả khi cho các bệnh nhận sử dụng nước ép rau má đã giảm giật mình bởi tiếng ồn hơn từ 30-60 phút.

    Một ly nước ép rau má sẽ giúp bạn loại bỏ được những âu lo hay là những suy nghĩ tiêu cực, sống ngày càng tích cực hơn.

    2.4 Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

    Từ xa xưa cha ông đã tìm ra cách sử dụng rau má để điều trị các cơn đau dạ dày. Với thành phần làm lành vết thương những dưỡng chất có trong rau má dần dần làm lành vết thương ở thành dạ dày(loét dạ dày). Đồng thời nhờ các hoạt tính chống viêm nhiễm cần oxy hóa của lá rau má cũng có tác dụng cải thiện rõ rệt sức khỏe của ruột và đại tràng.

    2.5 Thanh lọc cơ thể

    Từ xa xưa rau má đã được biết đến như một loại thuốc lợi tiểu. Chính vì thế rau má có thể kích thích cơ thể thải độc tố, muối, nước và thậm chí là các chất béo dư thừa ra ngoài cơ thể thông qua tiểu tiện. Quá trình này trở thành các trợ thủ đắc lực giúp hỗ trợ cũng như giảm áp lực cho thận, giúp cơ thể khỏe mạnh và cân bằng.

    nước ép rau má

    III. Cách làm nước ép rau má

    Rau má là một thực phẩm vô cùng hữu ích và có lợi cho sức khỏe chính vì vậy đã được nhiều bà nội trợ thêm vào thực đơn của gia đình. Ngoài chế biến thành các món ăn thì còn chế biến thành các thức uống bổ dưỡng. Một số gợi ý công thức đồ uống dưới đây của Behena chắc chắn nhiều bà nội trwoj sẽ cần đến.

    3.1 Cách làm sinh tố rau má sữa chua

    Ngoài cách làm nước ép rau má mà ai cũng biết, thì các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm sinh tố sau đây:

    Nguyên liệu đơn giản cần có:

    • Sữa chua không đường
    • Sữa đặc có đường
    • Dừa nạo nhỏ
    • Bột rau má nguyên chất
    • Hạt lạc

    Cách thực hiện:

    Bước 1: pha trộn giữ sữa chua không đường và sữa đặc (tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình) thêm dừa nạo nhỏ, hạt lạc, 2 thìa cà phê bột rau má nguyên chất và 1 ít nước lọc vào khuấy đều lên cho đến khi hỗn hợp có màu xanh đều và sệt lại.

    Bước 2: Đổ ra những ly nhỏ bắt đầu trang trí thêm dừa nạo sợi và hạt lạc để cho bắt mắt. bạn có thể dung ngay hoặc cho thêm đá để dùng cho mát.

    3.2 Cách làm nước ép rau má với hoa quả

    Nguyên liệu:

    • Bột rau má nguyên chất
    • Hoa quả: táo, cam,chanh, dưa chuột, đu đủ, xoài,…
    • Lá bạc hà
    • Nước đun sôi để nguội

    nước ép rau má

    Cách thực hiện:

    Bước 1: Dùng một thìa bột rau má cho khoảng 200ml nước, hòa tan với nhau

    Bước 2: Cắt hoa quả thành từng lát nhỏ, sau đó cho vào hỗn hợp bột rau má đã hòa sẵn.

    Bước 3: Trang trí bạn có thể cho thêm lát chanh, lá bạc hà sau đó có thể sử dụng luôn. Cũng có thể bạn nên cho thêm đá và dùng ngay, hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh dung sau. 

    Tương tự cho những loại hoa quả khác bạn có thể kết hợp cùng bột rau má nguyên chất để chế biến thành những ly nước ép ngon lành. Rồi cùng gia đình tận hưởng thành quả của chính bạn. Nước ép rau má vừa đơn giản lại vừa tốt cho sức khỏe tất cả thành viên trong gia đình, từ ông bà đến các em bé đều có thể sử dụng, hương vị nước ép rau má thơm ngon đảm bảo ai cũng phải yêu thích.

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục