Tin tức cập nhật

    Hướng dẫn phân biệt óc chó Trung Quốc và Óc Chó Mỹ

    Đăng bởi MeliFarm vào 07/11/2022

    Chất lượng của hàng hóa Trung Quốc thì chúng ta luôn nghi ngờ về chất lượng. Quả óc chó Trung Quốc cũng không ngoại lệ mặc dù Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu khá nhiều. Cùng điểm qua những đặc điểm khác biệt về hương, sắc, vị của 2 loại óc chó Trung Quốc và Mỹ!

    Căn cứ vào hình dạng, màu sắc bên ngoài

    Phân biệt óc chó Mỹ và Trung Quốc
    Phân biệt óc chó Mỹ và Trung Quốc

    Vỏ quả óc chó Trung Quốc được tẩy trắng để bắt mắt hơn so với loại của Mỹ! Tại Mỹ, các quả óc chó sau khi thu hoạch được tẩy trùng, diệt khuẩn bằng phương pháp hấp hơi mới được USDA cho phép bán ra thị trường!

    Còn tại Trung Quốc không chịu trách nhiệm về chất lượng thực phẩm như Mỹ nên để thu hút khách hàng họ tẩy trắng quả óc chó nhìn cho đẹp.

    Ngoài ra, hạt óc chó Trung Quốc có đặc điểm hai đầu của quả hơi tròn nhọn, vỏ xù xì, mỏng, màu sắc không đồng đều trên vỏ.

    Căn cứ vào mùi hương để phân biệt

    Trong các vùng lãnh thổ thì chỉ có vùng California là nơi có thổ dưỡng phù hợp nhất với loại cây óc chó nên hạt óc chó nơi đây cho ra có chất lượng tốt nhất về hương, sắc và vị. Vì thế, nếu so sánh về mùi hương thì loại của Cafifornia có đầy đủ dưỡng chất hơn nên mùi hương thơm hơn so với loại của Trung Quốc.

    Để rõ ràng nhất thì chỉ khi nào bạn sử dụng cả hai loại thì bạn mới thấy sự chênh lệch về mùi hương và nhận ra rằng loại của Mỹ thì tốt hơn nhiều so với của Trung Quốc.

    Căn cứ vào vị của chúng

    Như đã nói ở trên, thổ nhưỡng là yếu tố chính dẫn đến sự thay đổi chất lượng. Nên vì thế, vị óc chó của Mỹ so với Trung Quốc cũng béo ngậy và bùi hơn và cảm giác hương sắc vị đầy đủ hơn so với loại của Trung Quốc.

    Lưu ý đối với óc chó Mỹ

    Quả Óc chó Mỹ
    Quả Óc chó Mỹ

    Hiện nay, Mỹ có 2 loại óc chó nổi tiếng nhất là Hartley, Chandler phổ biến nhất. Sự khác biệt về chất – lượng của 2 loại này bạn cũng cần lưu ý.

    Óc chó Hartley giống hình một trái tim nên kích thước 2 đầu không cân xứng nhau. Loại Chandler thì hình dáng đẹp, đối xứng, vỏ mỏng và khối lượng nhân thì nhiều hơn.

    Chất lượng nhân của Hartley đầy vị hơn so với Chandler. Khi ăn óc chó Chandler sẽ cho bạn cảm giác chát và thô hơn.


    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục