Tin tức cập nhật

    Bột cần tây sấy lạnh có khó uống không? Cách pha chế bột cần tây cho dễ uống

    Đăng bởi MeliFarm vào 12/02/2023

    Nổi lên như một làn sóng mới trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên, bột cần tây đang trở thành “hot trend” thu hút được sự quan tâm rất lớn của các chị em. Bởi sự tiện lợi và công dụng thần kì mà nó đem lại. Tuy nhiên, nhiều người muốn dùng thử sản phẩm làm đẹp thần thánh này nhưng lại thắc mắc không biết bột cần tây có dễ uống không? Cách sử dụng bột cần tây như thế nào? Cùng MelFarm tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Vị của cần tây như thế nào?

    Cần tây sẽ có vị chát đặc biệt và hơi nồng đặc trưng. Nước ép cần tây tươi là một thức uống không mấy dễ dàng đối với nhiều chị em. Vậy bột cần tây có dễ uống không?

    Bột cần tây sau khi được trải qua quy trình sấy lạnh và nghiền nhỏ vẫn còn vị chát tự nhiên, nhưng mùi nồng đã giảm đi đáng kể. Nên dễ uống hơn nhiều so với nước ép cần tây tươi.


    2. Cách pha chế bột cần tây cho dễ uống

    Theo nghiên cứu và khuyến nghị của các nhà khoa học, các chất dinh dưỡng trong bột cần tây sẽ được hấp thụ tốt nhất khi được uống nguyên chất và không pha chế gì thêm.

    Tuy nhiên, đối với những chị em mới sử dụng thường gặp vấn đề khó uống. Vì lúc đầu hệ thần kinh chưa nhận diện và mới chỉ bắt đầu làm quen với mùi và vị này. Nhưng sau vài hôm kiên trì cộng với sự gia tăng nồng độ, chỉ cần sau 1 tuần là bạn sẽ thấy bình thường, thậm chí còn bị nghiền và có cảm giác thiếu thốn nếu không có một cốc nước cần mỗi ngày đó.

    2.1 Pha loãng, thêm đá và thêm mật ong giữ được nguyên chất cần tây

    Cách đầu tiên dễ dàng nhất đó là gia tăng lượng nước lọc, thêm một vài viên đá hoặc một chút mật ong để làm quen dần với mùi vị của cần.

    2.2 Bột cần tây + chanh

    Chanh là nguyên liệu dễ mua và hầu như nhà nào cũng có. Đặc biệt, đối với các bạn mới thử uống bột cần tây lần đầu thì công thức pha bột cần tây với nước lọc kèm với chanh là lựa chọn lý tưởng. Bởi mùi thơm cũng như vị chua của chanh sẽ giúp giảm độ hăng khó nuốt của cần tây. Ngoài ra, cũng là cách tăng cường vitamin C hiệu quả cho cơ thể lẫn làn da bạn.

    2.3 Bột cần tây + nước ép cà chua

    Công thức nước ép này rất có lợi cho mắt và da, hơn nữa mùi vị cũng dễ uống hơn. Lượng vitamin A dồi dào từ bột cần tây và cà chua giúp cải thiện, tăng cường thị lực hiệu quả. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng từ cà chua còn giúp bạn có làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

    2.4 Bột cần tây + nước ép táo + chanh + gừng + rau mùi

    Táo và chanh là 2 loại thực phẩm luôn có mặt trong các danh sách thực phẩm thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, gừng sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Rau mùi sẽ giúp lấn át bớt mùi của cần tây nên giúp công thức nước ép này trở nên dễ uống hơn rất nhiều.

    2.5 Bột cần tây + nước ép cà rốt + táo + chanh + gừng + dầu olive

    Cà rốt và bột cần tây là 2 thực phẩm rất giàu vitamin A không chỉ giúp sáng mắt mà còn giúp chống oxy hóa làn da hiệu quả. Đặc biệt, để các dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn thì bạn đừng quên cho một ít dầu thực vật vào ép chung.

    2.6 Bột cần tây + nước ép thơm

    Nếu bạn vừa muốn đẹp da vừa giảm cân hiệu quả nhanh chóng thì đây là công thức cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều thơm bởi nó không tốt cho dạ dày, đặc biệt nếu bạn uống thường xuyên.

    3. Lưu ý khi uống bột cần tây

    Sử dụng bột cần tây đang là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, thực tế cần nắm rõ một số lưu ý để sử dụng bột cần tây đúng cách và hiệu quả nhất.

    • Nên lựa chọn sản phẩm bột cần tây có xuất xứ rõ ràng, thuộc các thương hiệu uy tín. Và quan trọng nhất phải là sản phẩm chính hãng, chất lượng.
    • Không nên uống quá 10gr bột cần tây mỗi ngày. Vì nếu lạm dụng sẽ rất dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng. Cơ thể bạn sẽ phải hứng chịu các hậu quả không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, ngộ độc dinh dưỡng,…
    • Trong quá trình giảm cân với bột cần tây, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất.
    • Hạn chế nạp vào cơ thể những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, rượu bia, nước ngọt.
    • Luôn ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống hợp lý.
    • Với những ai bị huyết áp thấp thì không nên dùng bởi thành phần trong bột cần tây có chứa các chất làm giảm huyết áp. Nếu sử dụng sẽ dễ gây ra cho người bệnh tình trạng choáng váng, ngất đột ngột.
    • Khi pha bột cần tây thì nên sử dụng ngay sau đó. Không uống dung dịch đã pha sẵn quá 24 tiếng vì tác dụng đã giảm đi đáng kể và đã bị vi khuẩn xâm nhập.
    • Đối với nam giới muốn sử dụng bột cần tây như bài thuốc để tăng cường chức năng sinh lý thì cần chú ý sử dụng điều độ với liều lượng cho phép.

    Bột cần tây có dễ uống không luôn là câu hỏi của nhiều người đang muốn tìm hiểu về bột cần tây. Qua bài viết trên, chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc này.

    Bột cần tây sấy lạnh nhà MeliFarm.vn có hương vị dễ uống, nguồn gốc rõ ràng, giá sẽ cao hơn một chút nhưng đổi lại chất lượng và sức khỏe được đảm bảo.

    Nếu bạn chưa biết mua sản phẩm bột cần tây chính hãng ở đâu, có thể tìm đến MeliFarm ngay.

    MeliFarm là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm bột cần tây chính hãng như bột cần tây. Mua ngay sản phẩm tại MeliFarm Shop để có thể sở hữu được hàng chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường nhé.

    MeliFarm Shop

    Hotline: 0906.00.8968

    Website: www.melifarm.vn


    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục