Tin tức cập nhật

    BƠ BOOTH ĐÀ LẠT - SỈ SỐ LƯỢNG LỚN BƠ, CÓ THỂ THAM QUAN VƯỜN

    Đăng bởi MeliFarm vào 09/05/2023

    Mua bơ booth ở đâu?

    MeliFarm chuyên cung cấp bơ booth giá sỉ với số lượng lớn theo yêu cầu của khách hàng, với giá tốt nhất, chất lượng hàng tốtBơ booth đà lạt tại MeliFarm luôn có hàng 24/24 khi khách hàng đặt là có ngay khách hàng mua online đặc hàng tại website MeliFarm hoặc gọi Hotline  0906.00.89.68

    Bơ được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ăn tươi, chế biến nhiều món ăn ngon, tinh chiết dầu ăn và đặc biệt bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy khi dùng thêm bơ trong chế biến các món nước sốt, hay trộn salad sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như alpha-carotene, beta-carotene, carotenoids.

    Tuy nhiên lại rất khó “chiều”. Bơ rất nhanh hỏng nên người sử dụng phải biết cách bảo quản bơ để đảm bảo bơ vẫn ngon và để được lâu. Dưới đây sẽ là những lưu ý cho các bạn đây!

    Bơ Booth là loại bơ có nguồn gốc từ Châu Mỹ, được trồng nhiều tại miền nam nước Mỹ, Mexico, Cuba... được du nhập vào Việt Nam cách đây bài năm.

    bơ booth

    Bơ booth

    Bơ booth hay bơ bút là loại bơ dẻo ngon mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm gần đây Bơ booth được yêu thích bởi thịt dẻo thơm, cùng giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại, cùng Foody24h tìm hiểu Bơ booth là bơ gì, cách chọn và bảo quản bơ booth ngon nhất.

    Trong đó, bơ booth được trồng nhiều ở Tây Nguyên cho năng suất cao và đạt chất lượng tốt nhờ điều kiện thổ dưỡng khí hậu thuận lợi như hàm lượng chất dinh dưỡng cao của đất đỏ bazan và khả năng thoát nước tốt.

    Quả bơ booth có dạng hình dáng tròn đều, cầm nặng tay, kèm với lớp vỏ dày, màu xanh đậm khi bơ già hơi ngã màu vàng, nhiều vân xù xì, da căng nhưng không bóng.

     

    bơ booth

     

    Thịt bơ màu vàng đậm, dẻo và mùi thơm nhè nhẹ nhưng có vị béo hơn  so với các loại bơ sáp thông thường nhưng không bằng so với bơ 034. Kích thước bơ càng to thì thường có độ dẻo thơm càng nhiều hơn

    Trung bình mỗi trái bơ booth nặng khoảng 500 - 600gr với phần cuống dài, không mọc thành từng chùm như một số giống bơ khác. Mức độ chín của bơ booth lâu hơn so với bơ bình thường, nên thuận tiện cho việc bảo quản từ 5 - 7 ngày.

    Hiện tại Foody24h đã có hàng trăm farm tại các tỉnh Tây nguyên và miền Đông Nam bộ nhằm cung ứng sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước. Sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo tiêu chí nguồn cung ứng sạch, chất lượng sạch

     

    bơ booth Đà lạt

    Bơ booth có mấy loại?

    Bơ booth hay bơ bút cũng được chia thành nhiều giống bơ khác nhau - đánh dấu từ số 1 cho đến số 7 tương ứng với 7 giống được lai tạo. Một vài loại bơ booth có điểm đặc trưng được liệt kê dưới đây:

    Bơ booth 1: Đây là giống đầu tiên nên kích thước khám to lớn, to nhất trong các giống bơ booth. Phần thịt có màu trắng vàng nhạt, hương vị không đậm đà mà lại chứa hạt to bên trong nên phần thịt dường như rất ít. Vì thế, giống này hiện nay không được sử dụng được sử dụng.

    Bơ booth 3: Có hình dạng tương tự như bơ Hass nhưng kích thước bầu và tròn hơn da bóng, dao động từ 12 - 14cm. Vỏ xanh, nhẵn, trơn bóng nhưng

    hạt to nên phần thịt bên trong khá ít, giống như bơ booth 1 nên không mang lại giá trị kinh tế cao nên hiện nay không được trồng nhiều.

     

    bơ booth 7

    Bơ booth 5: Lớp vỏ ngoài đặc biệt hơn so với giống bơ booth khác, dù sần nhưng vẫn tạo ra độ bóng nhất định. Kích thước quả từ 7 - 10cm nhưng phần thịt bên trong rất ít so với kích thước hạt, có màu nhạt và vị béo vừa đủ.

    Bơ booth 7: Giống bơ được trồng phổ biến tại các tỉnh Tây Nguyên vì cho năng suất cao, vượt trội hơn so với các giống bơ khác.

    Đặc biệt, chất lượng bơ booth 7 rất được ưa chuộng bởi kích thước tròn đều, dao động từ 10 - 12cm, nhìn bắt mắt. Lớp vỏ có màu xanh tươi, phần ruột bơ bên trong dày, độ sáp cao và có màu vàng đậm.

    Trung bình mỗi quả bơ booth 7 nặng khoảng 350gr và thường chín khoảng từ 4 - 6 ngày sau khi thu hoạch nên có thời gian bảo quản tốt hơn so với những giống bơ khác. Thời điểm thu hoạch của bơ booth 7 diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11.

     

     

    Giá bơ booth hôm nay?

    Vào thời điểm đầu mùa Foody24h tham khảo giá bán của bơ booth dao động từ 40.000 - 70.000VND/ kg tùy theo nguồn gốc nơi trồng như bơ booth Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bảo Lộc. Đến thời điểm vào vụ giá bơ booth giảm nhiều, giá bơ booth hôm nay dao động từ 25,000 – 40, 000 đồng/kg.

     

    bán bơ booth

     

    Cách chọn bơ booth ngon như thế nào?

    Để chọn được bơ Booth ngon vỏ có màu xanh đậm hơi vàng, da căng nhưng không bóng, có nhiều vân nổi, vân càng nổi nhiều thì là loại càng già, khi lắc hạt hơi lắc chứ không lắc nhiều. Tuyệt đối không chọn bơ có màu xanh bóng, vì đây là quả bơ Booth còn non, khi chín sẽ có vị đắng hoặc không thể chín.

    Nên chọn quả bơ còn cuống, nếu đã rụng cuống thì chọn quả có đầu cuống màu vàng tươi, không bị khô, thâm xỉn, vì khả năng hư sẽ cao hơn. Không chọn các trái bơ bị dập vì như thế sẽ dễ bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào làm bơ không còn ngon nữa.

    Một quả bơ Booth ngon là một quả bơ có độ chín vừa phải. Việc ăn bơ quá chín hoặc còn sống sẽ không được ngon. Bơ sống thì chắc chắn không thể nào ăn được mà bơ quá chín cũng vậy. Những quả bơ để quá chín thường có phần thịt bị rục, mềm, hương vị của bơ cũng không còn ngon nữa.

     

    bảo quản bơ booth

     

     Cách bảo quản bơ booth 

    Để bơ ở nơi mát, nhiệt độ tốt nhất để bảo quản bơ là ở nhiệt độ từ 23-25 độ C, tốt nhất là để bơ tiếp xúc với mặt đất và tuyệt đối không bỏ bơ trong túi nilon vì rất dễ bị thối.

    Khi bơ chín, cầm mềm tay nhưng vẫn có chút đàn hồi tốt nhất là ăn luôn hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản, vì nếu để ngoài nhiệt độ thường bơ sẽ hỏng rất nhanh. Sau khi bơ đã chín bảo quản trong tủ lạnh có thể để được từ 2-3 ngày. Không nên nắn bơ quá nhiều (gây cho bơ bị đen và thối). Kiểm tra nhẹ nhàng thấy hơi mềm tay thì ăn liền hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

     

    Cách bảo quản bơ

     

    Cách bảo quản sau khi bơ chín và đã để vào ngăn mát tủ lạnh:

    Đối với bơ đã cắt: bôi lên bề mặt miếng bơ một lớp dầu ăn mỏng, rồi bọc kín trong túi nilon, để trong tủ lạnh dùng dần, hoặc nhỏ vài giọt chanh lên bề mặt.

    • Cũng có thể cắt bơ thành miếng nhỏ vừa ăn hay xay nhuyễn đựng trong hộp cất tủ lạnh ăn dần.
    • Dùng báo bọc quả bơ lại để làm chậm quá trình phân hủy của nó, như vậy quả bơ sẽ tươi lâu hơn.

    Vậy là mình đã có các mẹo để chọn quả bơ but cũng như để bảo quản lâu mà vẫn giữ trọn vẹn hương vị. Tuy nhiên, bơ ngon nhất khi vừa chín tới và không để quá lâu trong tủ lạnh. Do đó, mọi người lưu ý mua vừa đủ dùng thôi nhé! Để bơ luôn tươi ngon!

    Nông trại MeliFarm - Chuyên các sản phẩm dinh dưỡng xanh từ thiên nhiên. Là cầu nối giữa các sản phẩm nông nghiệp XANH - SẠCH - KHOẺ từ nhà nông tới tay người tiêu dùng.

    Follow Nông Trại nhé cả nhà ơi:
    Tags:
    Danh mục